xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lifebuoy hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay với xà phòng

.Bài và ảnh: Thiên Ý

Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2014 cùng thông điệp “Hành động cùng biệt đội tay sạch vì một Việt Nam khỏe mạnh”, vừa được tổ chức tại Trường Tiểu học Nam Viêm, xã Nam Viêm, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chương trình do Bộ Y tế, Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy (thuộc Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam) thực hiện.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh  nguy hiểm khác. Vì vậy, từ năm 2008, Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày 15-10 là ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, nhằm giữ gìn sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh.

Tại buổi lễ, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã khởi động “Hành trình nhân ái“, tổ chức khám chữa bệnh cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Phúc. Nhân dịp này, 2 đại diện của “Biệt đội tay sạch Lifebuoy” là Quang Anh và Thu Hà đến từ chương trình Giọng hát Việt nhí đã giới thiệu bộ bí kíp “Biệt đội tay sạch” (bộ giáo cụ rửa tay với xà phòng), gồm nước rửa tay diệt khuẩn Lifebuoy, cẩm nang hoạt hình hướng dẫn rửa tay, thước kẻ 3D và vòng tay cam kết rửa tay với xà phòng (giá bán bộ bí kíp 45.000 đồng). Mỗi bộ bí kíp được bán ra tại http://biet-doi-tay-sach.muare.vn/ từ ngày 15-10 đến 15-11, Lifebuoy tặng 2 bánh xà phòng cho “Hành trình nhân ái” và chương trình xây dựng nhà bán trú cho em của Trung ương Đoàn.

 

Các em học sinh trường tiểu học Nam Viêm rửa tay bằng xà phòng
Các em học sinh trường tiểu học Nam Viêm rửa tay bằng xà phòng

 

Thông qua dự án này, Quỹ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy cũng cam kết hỗ trợ 10 tỉ đồng/năm (từ năm 2012-2016) cho Bộ Y tế trong việc chăm sóc sức khỏe và nâng cao ý thức vệ sinh trong cộng đồng. Đây là một trong những hành động cải thiện sức khỏe cho hơn 20 triệu người (2011-2015) trong kế hoạch phát triển bền vững của Unilever tại Việt Nam.

Đại diện nhãn hàng Lifebuoy, bà Đào Tuyết Mai, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, cho biết dự án đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần nâng cao ý thức vệ sinh để gìn giữ sức khỏe của người dân. Dự án này sẽ tiếp tục được Lifebuoy duy trì và nhân rộng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo