Mỹ phẩm dành cho nam giới

Tin mới

24/10/2009 00:06

Làm đẹp bằng mỹ phẩm không còn là chuyện của riêng phụ nữ. Ngày nay, nhiều quý ông đã ý thức được việc chăm sóc bản thân, tạo nên sự tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống hằng ngày

Chị Phan Ngọc Thanh, quản lý đào tạo của nhãn hàng L’Oreal Paris, nhận xét nam giới cũng rất cần một mái tóc khỏe, làn da sáng. Việc chăm sóc tóc, da không hề làm mất đi vẻ nam tính mà ngược lại sẽ giúp tăng vẻ lịch lãm. 


Một số loại mỹ phẩm dành cho nam giới


Mãi lực tăng cấp số nhân


Bà Nguyễn Ánh Hồng, Giám đốc hệ thống siêu thị Maximark, cho biết: Cuộc sống hiện đại kéo theo nhu cầu mua sắm mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm dành cho nam giới tăng mạnh; diện tích trưng bày ngày càng mở rộng, hiện có hàng trăm sản phẩm dành cho nam giới. So với năm trước, doanh số các sản phẩm thông thường như sữa rửa mặt, dầu gội, sản phẩm khử mùi... tăng gần 40%.

Điều dễ nhận thấy là tự nam giới đến siêu thị tìm mua mỹ phẩm cho mình ngày càng nhiều. Ở các tiệm tạp hóa, các cửa hàng tiện lợi, doanh số bán ra cũng tăng khoảng 20%.


Trong các loại mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm thì mãi lực các sản phẩm chăm sóc da tăng theo cấp số nhân. Vì cấu tạo da của nam giới và nữ giới khác nhau, da mặt của nam giới dày hơn da nữ giới  nên tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn. Nam giới lão hóa chậm hơn nữ giới nhưng một khi lão hóa thì dấu hiệu xuất hiện rõ rệt hơn phụ nữ. Ngoài ra, còn có nhiều yếu tố khiến da nam giới có nguy cơ tổn thương hơn nữ giới.

Đó là việc cạo râu mỗi ngày, thói quen hút thuốc và sử dụng các loại thức uống có cồn, làm việc ngoài trời hay thức khuya và chịu áp lực căng thẳng trong công việc. Vì vậy, nam giới cũng cần phải có các sản phẩm chăm sóc da phù hợp.


Không chỉ dành cho... người giàu


Trước đây, các loại mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm dành riêng cho nam giới được coi là mặt hàng xa xỉ, chỉ dành cho những người có thu nhập cao. Quan niệm này đã thay đổi khi hiện nay hàng loạt sản phẩm có mặt trên thị trường đều xác định phục vụ cho các đối tượng là viên chức, người lao động thu nhập trung bình.

Chẳng hạn như sữa rửa mặt, dầu gội, sản phẩm lăn khử mùi của X-Men, Bioré, Rexona, Fa... giá chỉ dao động từ 25.000 đồng – 60.000 đồng/sản phẩm. Anh Nguyễn Quang Trường, nhân viên Công ty TNHH Hoàng Gia, cho biết: “Mỗi tháng, tôi chi khoảng 90.000 đồng cho việc mua sắm mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm. Đây là mức chấp nhận được với người có mức lương 3 triệu đồng như tôi”.


Tuy nhiên, so với phân khúc thị trường thấp, những sản phẩm dành cho đối tượng có thu nhập cao lại phong phú, cầu kỳ không thua... phụ nữ. Xu hướng sử dụng trọn bộ cùng một nhãn hiệu, cùng mùi hương đang được các quý  ông ưa chuộng.


Một số bộ sản phẩm thông dụng có giá bán dao động từ 45.000 – 200.000 đồng/sản phẩm. L’Oreal Paris có các sản phẩm sữa rửa mặt sáng da, sữa rửa mặt chống nhờn, kem dưỡng da 360o, kem dưỡng ẩm phục hồi và cung cấp năng lượng, kem dưỡng chống xệ cơ mặt và chống nhăn.

Hãng Oriflame vừa tung ra bộ sản phẩm mới Deep Impact gồm gel tắm làm thanh mát cơ thể giá 109.000 đồng/sản phẩm; thanh lăn hạn chế mùi cơ thể giá 65.000 đồng/sản phẩm; nước hoa kiêm nước khử trùng sau cạo râu giá 219.000 đồng/sản phẩm.


Các nhãn hiệu cao cấp cũng không đứng ngoài cuộc. Hãng Biotherm có ba bộ sản phẩm dành cho chế độ chăm sóc da cơ bản, chăm sóc da trắng và dưỡng ẩm da. Bộ sản phẩm chăm sóc da cơ bản gồm gel rửa mặt dành cho da thường, kem cạo râu cho da nhạy cảm, nước làm mềm da sau khi cạo râu, chất tẩy tế bào chết (giá bán từ 390.000 – 590.000 đồng/sản phẩm).

Bộ sản phẩm trắng da White Peel, ngoài sữa rửa mặt, nước làm mềm da, làm nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết còn có thêm tinh chất đặc trị làm mờ vết sạm trên da (giá bán từ 560.000 – 1,04 triệu đồng/sản phẩm). Bộ dưỡng ẩm có nước khoáng giúp da tăng cường chất khoáng (giá bán 850.000 đồng/sản phẩm). Hãng Shiseido cũng có một bộ mỹ phẩm trọn gói dành cho nam giới.

Bài và ảnh: Trọng Bảo
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI