xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nguy cơ tiềm ẩn từ 71.000 hộp trà giảm béo

N.Hải- T.Nhân

Viện Vệ sinh Y tế Công cộng vừa công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu trà giảm béo hiệu 3 cô gái “3 Ballerina-Tea” do Quản lý Thị trường (QLTT) TPHCM kiểm tra và lấy mẫu tại DNTN Kỳ Quang. Kết quả cho thấy đây là một sản phẩm có hại cho sức khỏe người tiêu dùng, nếu sử dụng thường xuyên còn gây chết người.

Vẫn tiêu thụ bình thường (?!)

Sau khi thông tin trên được đăng tải trên báo chí, khảo sát thị trường TPHCM cho đến thời điểm hiện nay, chúng tôi thấy sản phẩm này vẫn bày bán công khai tại các chợ, siêu thị, cửa hàng với giá 30.000 đồng – 41.000 đồng/hộp. Ngoài ra, trên thị trường còn có khá nhiều sản phẩm có mẫu mã tương tự, cùng công dụng mang nhãn hiệu Dieters’ Drink, bán với giá 28.000 đồng/hộp. Người tiêu dùng hình như chưa biết về tác hại ghê gớm của nó vẫn ung dung mua về sử dụng. Một chị bán mặt hàng này tại chợ Bình Tây (quận 6) cho biết, trà 3 cô gái vẫn tiêu thụ bình thường, đâu có nghe ai nói gì đâu!?

Đội 5A QLTT TPHCM cho biết đã gửi giấy mời trực tiếp đến doanh nghiệp Kỳ Quang đến 3 lần (trong đó có 2 lần nhờ cả cảnh sát khu vực giao) để giải quyết vụ lô hàng trà 3 cô gái, trong đó có biện pháp thu hồi số hàng trên thị trường, nhưng doanh nghiệp này không hợp tác. Cho nên việc thu hồi số lượng trà kém chất lượng trên đã gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Chi cục QLTT TPHCM cũng đã tung lực lượng xuống các điểm phân phối hàng theo sổ sách ghi lại của Kỳ Quang, nhưng phần lớn đều chối là không có lấy mặt hàng trà này từ Kỳ Quang.

Đường đi của “3 cô gái”

Chi cục QLTT cho biết, những lô hàng trà hiệu 3 cô gái của Kỳ Quang được nhập từ Trung Quốc thông qua Công ty TNHH Lam Phương Nga, số 358 Trần Hưng Đạo, quận 5 qua cửa khẩu Hoành Mô (Đồng Mô - Quảng Ninh). Có cả giấy chứng nhận của trạm kiểm dịch Đồng Mô- Quảng Ninh chứng nhận đạt yêu cầu chất lượng. Một lô hàng khác được nhập qua cửa khẩu hải quan khu vực 1, Cảng Sài Gòn do Công ty Đầu tư Dự án Quốc tế, số 156 Nguyễn Trãi, quận 1 nhập ủy thác cho Kỳ Quang.

Theo QLTT TPHCM, việc phát hiện loại trà nguy hiểm này bắt đầu từ đơn khiếu nại của Công ty TNHH TM-DV Tâm Minh Phương (số 338 Lãnh Binh Thăng, quận 11) tố cáo doanh nghiệp Kỳ Quang tổ chức sản xuất phân phối trà giả hiệu trên được nhập từ Trung Quốc. Trà hiệu 3 cô gái thật được sản xuất tại Mỹ và được Công ty Tâm Minh Phương làm đại lý phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Ngày 10- 9- 2004 đội 5A QLTT TPHCM kiểm tra tại trụ sở DNTN Kỳ Quang, số 400 Võ Văn Tần, quận 3 và kho hàng số 218/1 Nguyễn Tất Thành, quận 4 đang trữ 24 loại hàng hóa với số lượng khoảng 50.000 sản phẩm như sữa dinh dưỡng, trà giảm béo, xà bông, keo xịt tóc, kem đánh răng, mỹ phẩm khử mùi, thuốc nhuộm tóc, quẹt zippo... và 10.656 hộp trà mang nhãn hiệu “3 Ballerina-Tea”... Theo biên bản thì doanh nghiệp Kỳ Quang vi phạm: bán hàng không xuất hóa đơn chứng từ, cập nhật sổ sách kế toán không đúng quy định, không xuất trình được chứng từ hóa đơn nguồn gốc hàng hóa. Hầu hết hàng hóa trên có bao bì ghi sản phẩm xuất xứ từ Mỹ, nhưng đều được nhập từ Trung Quốc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo