Phức tạp thị trường bánh Tết

Tin mới

22/01/2015 18:21

Thị trường bánh kẹo khá phức tạp, hàng giả, hàng nhái lẩn lộn. Cuối năm cũng là cơ hội cho những người làm ăn chụp giựt tuồn hàng kém chất lượng ra thị trường

Các chuyên gia kinh tế nhận định tiêu dùng mùa Tết 2015 sẽ tăng từ 10%-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tín hiệu vui cuối năm là giá xăng dầu giảm mạnh, kéo theo hàng hóa, dịch vụ giảm giá theo cũng đồng nghĩa kích thích mua sắm nhiều hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng (NTD) sẽ kén chọn hơn trong việc lựa chọn những mặt hàng phục vụ Tết. Lợi thế của các doanh nghiệp Việt là NTD sẽ quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm trong nước, nhất là những sản phẩm mang tính truyền thống dân tộc như bộ sản phẩm truyền thống Lạc Việt của Bibica.

Cơ hội cho thị trường bánh kẹo Việt

Chương trình người Việt ưu tiên dùng hàng Việt hiện đã lan tỏa khắp cả nước. Bên cạnh đó, uy tín hàng Việt đã được khẳng định, NTD tin tưởng chọn hàng Việt thay thế hàng ngoại không rõ xuất xứ. Đặc biệt là mặt hàng bánh có nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng kém.

Hiện nay, đặc biệt là mùa vụ Tết, có rất nhiều đơn vị trong nước mua bánh xá từ Malaysia, Indonesia không rõ chất lượng, nguồn gốc, đem về Việt Nam đóng gói tung ra thị trường. Các loại bánh này bán tràn lan ở các chợ đầu mối với giá rẻ. NTD chỉ biết đó là bánh ngoại nhưng không có cơ sở nào để bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Bibica tung sản phẩm bánh kẹo Tết ra thị trường
Bibica tung sản phẩm bánh kẹo Tết ra thị trường

 

Chưa hết, một số các dòng bánh cao cấp công bố là nhập khẩu từ châu Âu nhưng thực chất là sản xuất tại các nước châu Á và đóng gói tại Việt Nam, điều đó cũng giảm sút rất nhiều so với chất lượng thực sự của bánh gốc nhưng được bán với giá rất cao. Chưa hết, một số loại bánh cao cấp ngoại nhập cận đát, gần hết hạn sử dụng (chỉ còn hạn sử dụng 6 đến 12 tháng) được đưa về Việt Nam sau đó thay đổi bao bì để in đát mới, bán với giá rẻ hơn từ 20%-40% giá sản phẩm mới.

Mới đây, đại diện Công ty CP Bibica còn cho biết sản phẩm bánh mới của đơn vị có nhãn hiệu “Goody” cũng bị một cơ sở ở phía Bắc nhái nhãn hiệu gây nhầm lẫn cho NTD.

Hàng Việt chất lượng cao

Trước nhận định về thách thức, khó khăn cũng như những thuận lợi nêu trên, Bibica với 20 năm kinh nghiệm kết hợp với công nghê châu Âu tự hào mang đến NTD bộ sản phẩm Goody “Đẳng cấp hàng Việt” và bộ sản phẩm truyền thống Lạc Việt mới. Hai dòng sản phẩm này đáp ứng yêu cầu NTD trong mùa dịp Tết sắp đến.

Bộ sản phẩm Goody cạnh tranh sòng phẳng với bánh ngoại cao cấp, vì đây là dòng vượt trội từ chất lượng cho đến mẫu mã nhưng giá cả thấp hơn 20%-25% so với sản phẩm ngoại nhập. Dòng sản phẩm bánh quy Goody với bao bì dập nổi sang trọng, từng chiếc bánh bên trong được trau chuốt kỹ lưỡng sẽ đáp ứng khách hàng khó tính nhất. Hương thơm của bơ, sữa, socola cộng với vị giòn tan của những hạt điều và vị mới lạ của mứt cranberry (quả nam việt quất) được hòa quyện với nhau tạo nên một Goody thượng hạng.

Đối với dòng Lạc Việt đột phá hình dập nổi hoa văn trống đồng Ngọc Lũ, đây chính là sản phẩm trăn trở nhất của Bibica trong quá trình đi tìm hình ảnh trống đồng, gửi đến người dân Việt một cái Tết ý nghĩa mang đậm tính truyền thống dân tộc. Âm vang tiếng trống đồng ngày xưa như tiếng trống báo hiệu khai Xuân của Bibica ngày nay nhắc nhớ truyền thống, củng cố tinh thần yêu nước, báo hiệu một cái Tết vui vầy, ấm áp cho cả dân tộc. Đi kèm với hộp bánh Lạc Việt là bộ sản phẩm kẹo phát tài.

 

Mùa Tết này Bibica sản xuất 1.350 tấn bánh kẹo và socola các loại, tăng 20% so với năm ngoái. Tính đến thời điểm này, Bibica đã huy động 100% công suất của các dây chuyền sản xuất bánh kẹo Tết. Tất cả nguyên vật liệu đã được chuẩn bị đầy đủ. Các dòng bánh Tết của Bibica đã được bày bán trên tất cả các điểm bán trên toàn quốc.

 

Bài và ảnh: HÀ PHƯƠNG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI