Ở showbiz Việt, tìm một chiếc siêu xe giá hàng chục tỉ đồng là hơi khó nhưng một chiếc xe đẹp, đủ làm nên sang trọng cho chủ nhân của nó thì hơi nhiều.
Người nổi tiếng phải có xe đẹp(!)
![img](https://nld.mediacdn.vn/pTAccccccccccccXZPIDrsRSeGa4YO/Image/2013/09/8Alinhngaxe_cbced.jpg)
Thành công, ít nhất về mặt hình ảnh, truyền thông mà Mercedes có được tạo nguồn cảm hứng cho một số thương hiệu xe sang khác vào cuộc với phương thức quảng bá tương tự. Audi và BMW là 2 thương hiệu đang trên đường đua tìm đại sứ cho mình. Không rầm rộ như Mercedes, Audi chọn giải pháp “chọn mặt gửi vàng” cho từng dòng xe của họ. Diễn viên Tăng Thanh Hà là đại sứ cho dòng xe A6, Bình Minh hiện là đại sứ của dòng Q5, Trang Nhung là đại sứ dòng A4, trong khi Linh Nga là đại sứ của dòng xe cao cấp A8, Thủy Tiên - Công Vinh với dòng A5 Sportback… Hãng BMW cũng không đứng ngoài khi mời Ngô Thanh Vân cùng Johnny Trí Nguyễn góp mặt trong lễ giới thiệu xe BMW 730I. Trước đó, BMW đã tài trợ hàng loạt dòng xe như X6, X5, Seri 3 và Seri 5... cho bộ phim Bẫy rồng mà 2 diễn viên này đảm nhiệm vai chính.
Đặc lợi của người nổi tiếng
Nếu Mercedes - Benz dành chế độ ưu đãi cho người nổi tiếng với mức giảm giá từ 8% đến 17%, tùy vào vị trí của các ngôi sao thì Audi cũng ưu tiên cho các đại sứ chính thức của mình từ 15% đến 20% chiết khấu theo giá hiện hành. Nói là đại sứ chính thức bởi Audi không “chào đón” đại trà như CLB Người nổi tiếng thích xe Mercedes. Mỗi dòng xe một đại diện và đó là người duy nhất nhận được ưu đãi cao nhất của hãng xe này. Những gương mặt khác, dù cũng là người nổi tiếng nhưng mức ưu đãi chỉ nằm ở 8% - 10% chiết khấu theo mức giá của chiếc xe.
Chiến thuật khác nhau nhưng các hãng xe có chung điều khoản ràng buộc dành cho những người nổi tiếng: Sử dụng xe trong vòng 2 năm, xuất hiện tại những sự kiện do hãng tổ chức và không được chuyển nhượng xe trong khoảng thời gian quy định tại hợp đồng. Tất cả họ đều không được chụp ảnh hay xuất hiện cùng với thương hiệu xe hơi khác. Đặc quyền cho các ngôi sao vào danh sách đại sứ các nhãn hiệu xe sang, ngoài việc được giảm giá, là chiến dịch quảng bá hình ảnh trong thời gian nhất định. Đó chính là đặc lợi cần thiết bởi ngôi sao nào cũng có nhu cầu cập nhật hình ảnh cá nhân trên mặt báo, đặc biệt là khoảng thời gian họ không có dự án nào tạo ấn tượng.
Trong 3 hãng xe đang thực hiện chiến dịch quảng bá gắn liền với hình ảnh các ngôi sao, Mercedes chịu khó chăm sóc “khách hàng VIP” của mình nhất với những kế hoạch phục vụ tận tình từ sinh nhật, tiệc cưới, thôi nôi,… đến hỗ trợ thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu cá nhân của các ngôi sao như thực hiện live show, album hay ít nhất cũng tài trợ tổ chức họp báo… Đó chính là lý do vì sao khá nhiều người chọn Mercedes thay vì chọn nhãn hiệu khác. Chính vì vậy, ngoài những người được chính các hãng gửi lời mời làm đại sứ, không ít người tự tìm đến xin gia nhập. Câu chuyện một doanh nhân đang mon men tham gia làng giải trí đã tìm đến một hãng xe sang tuyên bố “tôi là celeb và tôi muốn gia nhập CLB người nổi tiếng thích hãng xe này” trở thành chuyện hài hước lan truyền trong giới.
Khi hãng xe bó tay
Thường các cuộc thương thảo giữa hãng xe sang và celeb đều gặt hái thành công như mong đợi. Quy trình mời chào và chấp nhận của đôi bên không khó khăn như chia sẻ của người trong cuộc. Nhưng có lúc, các hãng xe cũng phải bó tay với yêu cầu của người nổi tiếng. Người đẹp Huỳnh Bích Phương với hãng Mercedes là một trong những trường hợp đó. Khi được mời tham gia CLB Người nổi tiếng thích xe Mercedes, Huỳnh Bích Phương chấp nhận mọi ràng buộc với yêu cầu đơn giản Mercedes phải có xe G mà cô yêu thích. Đây là siêu xe hạng sang với giá trung bình từ 12 tỉ đến 15 tỉ đồng. Nhập xe không phải là chuyện quá khó của hãng này nhưng để xây dựng một đội ngũ kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng phục vụ việc bảo trì dòng xe này là một vấn đề. Cuối cùng, hãng xe trên đành bỏ qua người nổi tiếng vừa xinh đẹp vừa giàu có này. |
Bình luận (0)