Tại buổi hòa giải, bà Nguyễn Thị Dung, Trưởng Phòng Chăm sóc khách hàng Trung tâm Điện thoại SPT, không đưa ra kết luận cụ thể mà cho rằng có 3 nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng trên là: khách hàng gác kênh máy, do điện thoại bị câu trộm hoặc lỗi của hệ thống tổng đài. Tuy nhiên, phía SPT chỉ chấp nhận giải quyết bằng cách ông Lợi phải trả 498.000 đồng cho cuộc điện thoại này, trong đó gồm 345.000 đồng là tiền cước kết nối cuộc gọi với mạng MobiFone (khoản này ông Lợi phải trả hoàn toàn). Phần còn lại 306.000 là tiền doanh thu của SPT, ông Lợi phải trả 50%, 50% còn lại SPT chịu. Không đồng ý với cách giải quyết này, ông Lợi đưa ra hai phương án: không trả cước cuộc gọi gần 7 giờ này hoặc là lấy tiền cước bình quân của 3 tháng gần nhất để tính cho tháng 1. Đề xuất của ông Lợi cũng chưa được SPT chấp thuận...
Cùng cảnh ngộ với ông Lợi, một thuê bao khác của SPT mang số máy 43130.. cũng bị tính cước một cuộc gọi trong ngày 2-3 đến một thuê bao của MobiFone tới 27.028 giây (gần 8 giờ) với số tiền 614.265 đồng. Sau khi phát hiện ra sự vô lý này, khách hàng đã khiếu nại đến SPT từ tháng 3-2007, đến nay SPT vẫn chưa trả lời, nhưng đã cắt điện thoại, khách hàng phản ứng mới cho kết nối trở lại.
Theo một chuyên gia về ĐTDĐ, hiện nay trên thị trường chưa có loại máy nào có thể thoại liên tục được 8 giờ đồng hồ. Thế nhưng bộ phận kỹ thuật của SPT vẫn “vô tư” tính cước 7 giờ đến 8 giờ cho 1 cuộc điện thoại thì không thể hiểu nổi!?
Bình luận (0)