Sự khởi sắc của nền kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2014 đã tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Kinh tế vĩ mô chuyển mình rất tích cực đã tạo hiệu ứng đến các doanh nghiệp với sức mua ngày càng được cải thiện, đặc biệt là thị trường trung thu có sức mua tăng và sôi động từ đầu mùa.
Sôi động thưởng thức, biếu tặng trung thu
Hiện đang vào cuối tháng bảy âm lịch, tức chỉ còn khoảng hơn nửa tháng nữa là đến rằm tháng tám. Đây cũng là thời gian cao điểm để các doanh nghiệp, người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm, biếu tặng cũng như chọn mua bánh trung thu để thưởng thức, sum họp gia đình.
Thời điểm này, không khí trung thu đã tràn ngập các tuyến đường. Tại TP HCM, các chợ trung thu như khu vực siêu thị Sài Gòn (đường 3 Tháng 2), Trung tâm Triển lãm Tân Bình, khu vực siêu thị Lotte (quận 7) nhộn nhịp hẳn với sự góp mặt của hầu hết thương hiệu lớn, sản phẩm đa dạng. Tương tự, các khu vực tập trung kinh doanh bánh trung thu Kinh Đô như Nguyễn Tri Phương, Thành Thái - Lý Thường Kiệt, Công viên Lê Thị Riêng, Quang Trung, Nguyễn Oanh…, khách đến chọn mua bánh tại các gian hàng ngày càng đông, nhất là thời điểm tan tầm và cuối tuần.
Bà Hồ Thị Tuyết, kinh doanh bánh trung thu Kinh Đô trên đường Nguyễn Tri Phương, cho biết hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp chọn lựa bánh để làm quà biếu cho nhân viên, khách hàng. Buổi chiều rất đông khách đến mua về để thưởng thức cũng như biếu tặng người thân.
Chị Lê Ánh Hồng mua bánh trung thu trên đường 3 Tháng 2, cho biết giờ mua sẵn mấy hộp bánh để cuối tuần này và dịp lễ 2-9 lần lượt đưa cả nhà về quê, biếu cha mẹ, ông bà cả bên nội và ngoại. Nếu mua trễ sẽ không có đủ thời gian để đến tận nhà thăm hỏi, chia sẻ chuyện gia đình, con cái với cha mẹ, ông bà. Vì người lớn cần nhất là tình cảm chứ không thể gửi bánh mà không có mặt con cháu.
Ghi nhận từ các nhà sản xuất lớn, năm nay, phân khúc cơ quan, xí nghiệp rộ sớm vì các doanh nghiệp tìm hiểu, đặt quà trung thu tặng đối tác, CBCNV sớm hơn nhiều so với mọi năm. Đặc biệt, lượng khách hàng cơ quan, xí nghiệp tăng tại các KCN, KCX, các công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài. Năm nay người lao động tại các KCN, KCX hầu hết đều được nhận quà trung thu do doanh nghiệp ngày càng xem trọng dịp Tết này.
Tăng sản lượng
Theo nhận định từ giới kinh doanh, cao điểm mua sắm, biếu tặng trung thu của người tiêu dùng sẽ kéo dài từ cuối tuần này đến cận rằm. Đặc biệt, dịp lễ 2-9 nghỉ 4 ngày nên nhiều người sẽ tổ chức về quê thăm ông bà hoặc đi thăm bạn bè. Do đó món quà ý nghĩa trong dịp này là sản phẩm trung thu được mọi người chọn mua để làm quà biếu, có khả năng “cháy” hàng.
Bà Lê Thị Mười, kinh doanh bánh trung thu Kinh Đô hơn 10 năm trên đường Nguyễn Trãi, cho biết: “Những ngày cuối tuần, nghỉ lễ, lượng khách đến cửa hàng luôn tăng gấp 2-3 lần, lượng bánh trung thu khách mua làm quà biếu tặng cũng tăng lên tương ứng. Chúng tôi đã chủ động đặt thêm hàng, nhất là các dòng sản phẩm đang hút khách như Trăng Vàng, bánh xanh, dòng bánh hộp vuông mới của Kinh Đô để đón đầu dịp cuối tuần và lễ 2-9”.
Do sức mua tăng và thị trường trung thu sôi động sớm từ đầu mùa, đặc biệt đối với đơn hàng cơ quan, xí nghiệp nên đến thời điểm này, sản lượng tiêu thụ của các nhà sản xuất lớn, uy tín đều tăng so với cùng kỳ.
Đại diện Kinh Đô cho biết tính đến ngày 17-8 (22-7 âm lịch), sản lượng tiêu thụ bánh trung thu của công ty đã tăng 9% so với cùng kỳ. Đơn vị này cũng cho biết năm nay không chỉ nhu cầu thưởng thức của hộ gia đình tăng lên mà phân khúc khách hàng cơ quan, xí nghiệp cũng rộ lên rất sớm và tăng đáng kể. Tín hiệu khả quan như hiện nay dự báo sức mua sẽ tiếp tục tăng trong những ngày cận Tết Trung thu sắp tới.
Bình luận (0)