xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vào mùa kinh doanh Tết

Bài và ảnh: Minh Nhi

Những ngày cuối tuần của tháng cuối cùng trong năm 2020, các siêu thị, trung tâm thương mại đã rộn ràng không khí Tết. Bánh kẹo, trái cây, đồ trang trí, quà tặng... chất đầy các kệ hàng, poster quảng cáo Tết treo ở những vị trí nổi bật. Danh mục hàng khuyến mãi cũng dài ra, phân bổ ở nhiều nhóm sản phẩm cho người tiêu dùng dễ mua sắm

Tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1, TP HCM), nhóm sản phẩm đang được khuyến mãi nhiều nhất là các mặt hàng phục vụ Noel, Tết dương lịch như quà tặng, sô-cô-la, thực phẩm chế biến, đồ trang trí. Theo Ban Giám đốc Co.opmart Cống Quỳnh, siêu thị đã chính thức bước vào mùa kinh doanh Tết. "Chúng tôi đã dự trữ 31.425 thùng bia, 10.000 thùng nước ngọt, 10 tấn giò chả, 800 kg lạp xưởng, 1,5 tấn mứt hạt, 10 tấn thịt heo, 34 tấn trái cây nội, 6 tấn trái cây ngoại, 1,5 tấn thịt gia cầm, 7.000 vỉ trứng. bên cạnh đó là quần áo, những mặt hàng đồ dùng, hóa phẩm…" - giám đốc Co.opmart Cống Quỳnh liệt kê. Lượng hàng chuẩn bị này đủ để phục vụ nhu cầu mua sắm của bình quân 6.000 lượt khách/ngày, cao điểm những ngày cận Tết có thể lên đến 15.000 - 20.000 khách.

Mới đây, làm việc với Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP HCM, một số nhà bán lẻ lớn tại TP HCM nêu dự báo thị trường Tết năm nay sẽ gặp khó khăn do khách hàng cắt giảm chi tiêu vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giá cả thị trường vì vậy sẽ không có nhiều biến động. Để giữ ổn định thị trường và kích thích khách hàng mua sắm, các nhà bán lẻ lớn cam kết thực hiện đúng kế hoạch cung ứng hàng hóa phục vụ Tết; giữ ổn định giá 3 tháng trước, trong và sau Tết.

Đơn cử là Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op đã chuẩn bị gần 4.922 tỉ hàng hóa, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, gần 40% nguồn vốn dành cho 9 nhóm hàng bình ổn thị trường (gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản), 60% còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm khác.

Vào mùa kinh doanh Tết - Ảnh 1.

Saigon Co.op đã chuẩn bị gần 4.922 tỉ đồng hàng hóa cho mùa mua sắm cuối năm và áp dụng giảm giá hàng Tết sớm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm

Ông Nguyễn Vũ Toàn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay các siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food… đã khởi động 8 tuần thi đua kinh doanh Tết từ đầu tuần trước. Trong đó, Saigon Co.op đồng loạt áp dụng giảm giá hàng Tết sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và không bị dồn áp lực mua sắm vào những ngày cuối năm, những ngày cận Tết chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Hệ thống sẽ thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng ngàn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa. Các hoạt động khuyến mãi cũng bao gồm tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao…

"Trong 8 tuần này, chúng tôi chia nhỏ chương trình khuyến mãi theo từng chủ đề và phù hợp với nhu cầu, thói quen sắm sửa Tết của khách hàng. Chẳng hạn, tuần thứ 1, thứ 2 là khuyến mãi dành cho dịp Noel, Tết dương lịch; tuần thứ 3, thứ 4 tập trung khuyến mãi hàng may mặc, sản phẩm vệ sinh nhà cửa; tuần thứ 5, thứ 6 tập trung những sản phẩm quà biếu Tết; 2 tuần cận Tết là cao điểm mua sắm tập trung sản phẩm chế biến như giò lụa, lạp xưởng, rau củ quả, trái cây, thịt gia súc - gia cầm… Bên cạnh đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu… được bố trí khuyến mãi luân phiên để khách hàng chủ động mua sắm" - ông Toàn khái quát.

Saigon Co.op cũng bắt đầu áp dụng khuyến mãi, giảm giá cho khoảng 1,2 triệu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu, các cá nhân và doanh nghiệp (DN) có thể bắt đầu đặt hàng từ bây giờ tại quầy dịch vụ các siêu thị của Saigon Co.op. Siêu thị có thể đáp ứng nhanh các đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và tỉ lệ chiết khấu cao nhất thị trường hiện nay là đến 15%. Ưu điểm của các loại giỏ quà Tết này là chất lượng và xuất xứ bảo đảm, giá cả và số lượng hợp lý theo từng nhu cầu, không bị trộn hàng nhái hay hàng cận date. Đặc biệt, từ giữa tháng 1-2021, Co.opmart sẽ tiếp tục tung dịch vụ giao giỏ quà Tết xuyên Việt độc đáo độc quyền hết sức phù hợp mùa dịch có tên "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần". Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đến siêu thị Co.opmart, Co.opXtra gần nhất hoặc truy cập trang web, các ứng dụng di động có liên kết với Saigon Co.op để đặt hàng, các giỏ quà Tết sẽ được siêu thị giao gần như trên khắp cả nước.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm thuận tiện hơn, hạn chế tụ tập đông người trong cùng thời điểm, nhà bán lẻ thuần Việt đã phát triển thêm mạng lưới bán hàng Tết, tăng cường liên kết với các đối tác như Grab, Baemin, Now, Sen Đỏ… để bán hàng online, tăng độ phủ hàng Tết. Triển khai thêm nhiều tiện ích cho khách hàng như giao hàng tận nơi, cung cấp dịch vụ mâm cỗ gia tiên, mâm ngũ quả…

Ghi nhận những nỗ lực của DN trong công tác chuẩn bị hàng Tết, ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, đồng thời chia sẻ lo ngại của DN về tình hình sức mua còn rất yếu hiện nay. "Dù sức mua hàng Tết diễn biến theo chiều hướng nào thì các DN cũng phải thực hiện tốt việc chuẩn bị nguồn hàng, có kế hoạch dự phòng nếu dịch Covid-19 quay trở lại. Song song đó là không chỉ cần bảo đảm an toàn thực phẩm tại nguồn cung cấp mà còn trong các phương thức đặt hàng, giao hàng cũng như trong không gian mua sắm; bảo đảm an toàn phòng dịch cho CB-CNV lẫn khách hàng trong lúc làm việc và mua sắm Tết" - ông Phước lưu ý.

Chương trình khuyến mãi Tết được Saigon Co.op triển khai theo chủ đề, gắn với từng thời điểm giúp khách hàng sắm Tết tiết kiệm, đầy đủ nhất.

Mở cửa thêm 1-4 giờ mỗi ngày

Cũng như thông lệ hằng năm, các điểm bán lẻ thuộc Saigon Co.op hoạt động đến trưa 30 Tết, chỉ đóng cửa duy nhất mùng 1 và bắt đầu mở cửa bán hàng buổi sáng các mùng 2, 3, 4, 5 Tết. Đến mùng 6, mọi hoạt động trở lại bình thường. "Từ 23 tháng chạp đến 30 Tết, các điểm bán tăng thời gian phục vụ lên 1-4 giờ mỗi ngày để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng mua sắm. Hàng hóa luôn tươi ngon, đa dạng, bà con yên tâm và không cần phải tích trữ sẵn" - ông Nguyễn Vũ Toàn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, thông tin.

Tăng tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên 5 - 10 lần

box

Các mặt hàng thực phẩm luôn được Saigon Co.op kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa ra tiêu thụ

Không chỉ chuẩn bị lượng hàng dồi dào, đủ cung ứng cho thị trường trong mọi tình huống mà các siêu thị, cửa hàng trực thuộc Saigon Co.op còn cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm soát chất lượng tại 3 giai đoạn: khảo sát nhà cung cấp, kiểm soát hàng hóa đầu vào tại trung tâm phân phối, kiểm soát chất lượng hàng hóa trưng bày - kinh doanh. Nhà bán lẻ này đã cải tiến phương pháp quản lý chất lượng, áp dụng các công nghệ - ứng dụng - tiêu chuẩn hiện đại nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Riêng trong 3 tháng kinh doanh Tết, tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 - 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo