Hashtag #OCOP đạt 1,4 tỉ lượt xem, hơn 800 phiên livestream chợ phiên OCOP được tổ chức, doanh thu đạt hơn 100 tỉ đồng. Đây là thông tin được đưa ra tại lễ tổng kết 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok Việt Nam - Hành trình nâng tầm nông sản Việt diễn ra sáng 3-4 ở Hà Nội.
Theo đại diện TikTok Việt Nam, thời gian vừa qua, nền tảng này đã tăng cường phối hợp triển khai phiên chợ OCOP nhưng lại gặp thách thức về chất lượng sản phẩm. Những mặt hàng giả sản phẩm OCOP xuất hiện ngày càng nhiều. Do đó, thời gian tới, nền tảng này sẽ có công cụ cho phép người dùng báo cáo nếu mua phải sản phẩm không như mong muốn. Đặc biệt, người dùng có thể khiếu nại sản phẩm nhận được khác với mô tả của người bán, không đúng sự thật như quảng cáo.
TikTok Việt Nam cam kết sẽ trả lời khiếu nại của khách hàng trong 72 giờ, nếu khiếu nại hợp lý sẽ được đền bù từ 100%-200% giá trị đơn hàng. "Chúng tôi sẽ có hình phạt nhất định với người bán. Điều này khác với mua bán trên mạng xã hội hay thông qua các hội nhóm không có sự kiểm soát" - ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, thông tin.
Bình luận (0)