xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lãnh đạo BOT Cai Lậy: "Chưa bao giờ nghĩ đến việc dời trạm"

LÊ PHONG - THUÝ AN thực hiện

(NLĐO) – Ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy - cho biết chưa bao giờ nghĩ tới việc dời trạm thu phí

Lãnh đạo BOT Cai Lậy: Chưa bao giờ nghĩ đến việc dời trạm - Ảnh 1.

Ông Lưu Văn Hào, đại diện chủ đầu tư BOT Cai Lậy trả lời phỏng vấn Báo Người Lao Động

Phóng viên: Ông có hiểu được tâm tư của tài xế khi họ bày tỏ sự phản đối hay không?

Ông Lưu Văn Hào: Tâm tư thì tôi chưa trực tiếp gặp nên chưa nắm bắt. Tuy nhiên thông qua báo, đài được biết tài xế vẫn chưa hiểu rõ lợi ích của dự án.

Phóng viên: Lợi ở đây như thế nào, xin ông nói rõ hơn?

Nhờ có dự án mà đường tránh BOT Cai Lậy hình thành. Tuy nhiên, việc đặt trạm ở đây không phải là do chúng tôi quyết định, chúng tôi cũng chỉ là nhà đầu tư. Từ đầu, khi tham gia BOT này, chúng tôi đã được Bộ GTVT chỉ định trạm nằm ở Quốc lộ 1 rồi.

Lãnh đạo BOT Cai Lậy: Chưa bao giờ nghĩ đến việc dời trạm - Ảnh 2.

Ông Lưu Văn Hào (trái) cùng ông Nguyễn Phú Hiệp bối rối trước cảnh tài xế mang tiền lẻ qua trạm vào chiều 30-11

Phóng viên: Nếu với vai trò là người dân, ông có thấy vị trí đặt trạm là đúng?

Cái này tôi không nghĩ tới.

Phóng viên: Nếu như doanh nghiệp, tài xế hoặc Bộ GTVT bỏ ra 300 tỉ đồng để mua lại phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1, liệu nhà đầu tư có dời trạm thu phí vào đường tránh?

Thật sự chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc dời trạm. Thậm chí không dám nghĩ tới.

Phóng viên: Đi cao tốc Trung Lương đóng phí 40.000 đồng cho tuyến đường 62km vận tốc 100km/ giờ, trong khi, tuyến tránh Cai Lậy thì 25.000 đồng nhưng chỉ 12km, vận tốc 40km/ giờ. Như vậy, nếu là tài xế, ông thấy như thế nào?

Không thể so sánh khập khiễng như vậy được. Số tiền được tính toán theo tính chất dự án và do Bộ Tài chính quyết định. Ví dụ cao tốc Trung Lương có một phần ngân sách và nguồn vốn ODA… Còn tuyến tránh cái Cai Lậy là của tư nhân đầu tư theo hình thức BOT.

Phóng viên: Kiểm toán Nhà nước đã có kết luận về dự án BOT Cai Lậy. Xin ông thông tin cho bạn đọc Báo Người Lao Động được biết?

Cái này thuộc chuyên môn của từng người phụ trách và tôi thì không rành lắm nên chưa nắm được.

Phóng viên: Chuyện tài xế không ngừng mang tiền lẻ phản đối, trước mắt ông đã có giải pháp gì để hài hòa?

Chỉ có thể tuyên truyền để anh em hiểu rõ hơn chứ không thể có cách nào khác. Lần hoạt động này chúng tôi cũng sẽ xả trạm và cho thu lại chứ không ngừng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo