Lừa đảo trực tuyến: mạnh tay ngăn chặn!
Thời gian qua, lừa đảo trực tuyến đã trở thành một vấn nạn khiến nhiều người bị mất đi những khoản tiền lớn. Vậy làm thế nào để người dùng có thể hạn chế hoặc ngăn chặn đối tượng xấu lừa đảo?
Phát hiện thiết bị "lạ" trong ô tô của đối tượng người Trung Quốc
(NLĐO)- Đối tượng có quốc tịch Trung Quốc, đang sống tại TP Vũng Tàu đã dùng trạm thu phát di động giả với phần mềm điều khiển có thể phủ sóng trong khoảng 2 km để phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo tới người dùng với mục đích xấu.
Cuộc gọi "rác" vẫn tung hoành
Dù không chia sẻ dữ liệu cá nhân đến người khác nhưng nhiều người dùng vẫn bị cuộc gọi rác tra tấn
Những ứng dụng chặn cuộc gọi rác được nhiều người sử dụng
(NLĐO)- Đây là những ứng dụng giúp cho người dùng chặn các cuộc gọi rác.
Ngăn chặn lừa đảo, nhà mạng gọi đến khách hàng phải hiển thị định danh
(NLĐO) - Để ngăn chặn cuộc gọi lừa đảo, từ ngày 27-10, số điện thoại của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông gọi đến người dân và cuộc gọi của các nhà mạng tới khách hàng đều phải hiển thị tên định danh
Người dùng ám ảnh vì cuộc gọi rác, tin nhắn lừa đảo, nhà mạng vẫn im lặng
(NLĐO) – Nhiều người bức xúc vì trong một ngày nhận hơn chục cuộc gọi rác chào mời dịch vụ, thậm chí lừa đảo và đủ loại tin nhắn quảng cáo.
Phải thẳng tay với cuộc gọi rác!
Tôi là một trong những khách hàng mua trả góp nhiều sản phẩm của các công ty tài chính liên kết với cơ sở kinh doanh. Có lẽ vì thế mà thông tin cá nhân lộ khắp nơi nên cuộc gọi phiền hà liên tục ập đến.
Thừa nhận phải khác với chấp nhận!
Với những người hiểu biết, những thứ "rác" đó làm phiền. Với những người chưa được cảnh báo, chúng làm hại...
Quá sức chịu đựng
"A lô, em ở dự án địa ốc…", "Anh có nhu cầu vay tiền không ạ…", "Em là nhân viên công ty tài chính, xin được tư vấn về chứng khoán…". Hằng ngày, không ít người sử dụng điện thoại di động gặp phải những cuộc gọi rác như trên.
Trước giờ G vẫn còn 1,6 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
(NLĐO) - Cục Viễn thông cho biết trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân; dự kiến đến 0 giờ ngày 1-4 còn khoảng 1,6 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin và có nguy cơ bị khóa dịch vụ chiều gọi đi
Bắt 2 kẻ phát tán tin nhắn rác thuê cho người đàn ông Trung Quốc
(NLĐO) – Các đối tượng đã thực hiện việc phát tán tin nhắn rác đến thuê bao di động tại hai tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và TP Đà Nẵng.
Làm sao để chặn các cuộc gọi như "đổ rác vào tai"?
(NLĐO) - Tiếp tục chủ đề "Ức lắm rồi, tôi không muốn bị tra tấn nữa!" phản ánh tình trạng nhiều người "vừa cay, vừa cú, vừa ức, vừa tức, vừa bực" khi chịu đựng cuộc gọi tiếp thị, khuyến mãi, mời chào dịch vụ…, bên cạnh sự bất bình, nhiều bạn đọc đã nêu ý tưởng "khóa miệng" những lời mời chào dai dẳng, bất lịch sự.
Thất vọng vì các biện pháp xử lý cuộc gọi/tin nhắn rác
(NLĐO)- "Vừa cay, vừa cú, vừa tức, vừa ức, vừa bực" là những tâm trạng thường thấy trong hệ thống những cảm xúc tiêu cực của nhiều người khi liên tục bị "rác" đổ vào tai.
TÔI LÊN TIẾNG: Ức lắm rồi, tôi không muốn bị tra tấn nữa!
Việc phải nhận quá nhiều những cuộc gọi chào mời mua bất động sản, chơi chứng khoán, giới thiệu việc nhẹ lương cao,… khiến tôi như bị “tra tấn” mà chẳng biết kêu ai
Cảnh giác việc giả mạo ngân hàng, gửi tin nhắn lừa đảo
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Trung tâm VNCERT/CC) - Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) cho biết trong quá trình theo dõi, tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, đơn vị này tiếp tục ghi nhận một số hình thức giả mạo các ngân hàng (NH) để lừa đảo.