xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

12% doanh thu của Facebook phụ thuộc vào Zynga

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Tổng doanh thu của Facebook trong năm 2011 có phần đóng góp khá to lớn từ mối quan hệ thân thiết với nhà sản xuất game Zynga, các nhà phân tích vừa cho biết.

img
Facebook đã xác nhận Zynga chính là đối tác quan trọng nhất với mạng xã hội này hiện nay

Ngày hôm qua Facebook đã chính thức nộp đơn đưa cổ phiếu ra công chúng (IPO) đợt đầu tiên của mình khẳng định sự thành công mạnh mẽ của mạng xã hội này. Và sự thành công này có đóng gióp không nhỏ của Zynga, đối tác cung cấp game chính cho mạng xã hội Facebook. Các nhà phân tích cho biết trong tổng doanh thu của Facebook đạt được trong năm 2011 là 3,71 tỷ USD thì Zynga đóng góp 12% trong số này. Mặc dù lợi nhuận chính của Facebook là đến từ mảng quảng cáo, ở mảng thanh toán trực tuyến thì chính Zynga là đối tác giúp Facebook thu được nhiều lợi nhuận nhất. Chính những game của Zynga đã giúp Facebook thu được tiền khi người tiêu dùng móc hầu bao chi trả cho việc mua các vật phẩm trong game của Zynga. 

Zynga đã phát triển hàng loạt game đủ thể loại cho Facebook trong đó có nhiều game nổi tiếng và thu hút nhất trên mạng xã hội ảo này hiện nay như Farmville, Mafia Wars, Words with Friends. Zynga cũng mua quảng cáo từ Facebook và các quảng cáo này được Zynga đưa vào trong các game để chính chúng cũng góp phần gia tăng thêm lượng truy cập, doanh thu cho quảng cáo của Facebook. Và chính Facebook cũng đã thừa nhận rằng “nếu chúng tôi không có mối quan hệ tốt hay mất hẳn sự hợp tác với Zynga thì doanh thu của chúng tôi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều”. Từ đó có thể thấy Zynga hiện có tầm quan trọng rất lớn với mạng xã hội Facebook.

Được biết ở mảng quảng cáo, doanh thu của Facebook trong năm 2011 chiếm 85%, trước đó năm 2010 là 95% và năm 2009 là 98%. 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo