xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

17 tuổi, tấn công hơn 50.700 máy tính

Theo Du Lam (ICTnews)

Một thiếu niên 17 tuổi người Phần Lan đã bị bắt giữ vì tấn công hơn 50.000 máy tính. Được biết, người này trước đây có liên hệ với nhóm hacker “thằn lằn” - Lizard Squad.

Theo BBC, Julius "Zeekill" Kivimaki, người tự nhận là “thánh tin tặc không thể xâm phạm” trên Twitter cá nhân, chỉ phải nhận mức án tù khá nhẹ dù đã tham gia vào cuộc tấn công tới 50.700 máy tính. Quan tòa Wilhelm Normann của Tòa án quận Espoo (Phần Lan) tuyên án tù 2 năm đối với Kivimaki. Ngoài ra, thanh niên 17 tuổi còn phải giao nộp 7.300 USD tài sản mua bằng các hình thức phạm pháp và chịu giám sát mọi hành tung trên mạng.

img
Ảnh minh họa

Kivimaki ở tù 1 tháng trước khi phiên xét xử diễn ra. Cậu bị buộc tội lợi dụng lỗ hổng trong phần mềm Adobe để xâm nhập hơn 50.000 máy chủ. Cậu dùng thông tin thẻ tín dụng ăn cắp được để thực hiện 21 khoản mua sắm và lấy đi 7GB dữ liệu email từ học viện công nghệ MIT sau khi chuyển hướng qua máy chủ của Đại học Havard. Kivimaki cũng tham gia vào “swatting”, một hành động giả mạo cuộc gọi khẩn cấp để lừa đội phản ứng nhanh đến nhà của người khác nhằm chơi khăm.

Quan tòa cho biết khi phạm tội, Kivimaki đang ở độ tuổi 15-16 và không nhận thức đầy đủ những thiệt hại mà mình gây ra. Tuy nhiên, Brian Krebs, chuyên gia bảo mật biết rõ về Kivimaki, cho rằng quyết định của tòa là “chiến thắng cho những con quỷ Internet”.

Kivimaki còn được cho là một thành viên của nhóm tin tặc khét tiếng Lizard Squad, nhóm đứng sau vụ tấn công mạng PlayStation và Xbox vào mùa đông năm 2014. Dù vậy, Kivimaki không bị bắt giữ vì các tội danh này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo