xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

40 triệu bản quyền Windows 8 được bán trong 1 tháng

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Tami Reller, Giám đốc tiếp thị kiêm Giám đốc tài chính mảng Windows của Microsoft cho biết: “Chúng tôi tin rằng Windows 8 là một trong những sản phẩm thành công nhất của công ty khi đã bán được 40 triệu giấy phép bản quyền chỉ trong vòng 1 tháng”.

Reller cũng lưu ý rằng MTB Surface chạy Windows 8 Pro sẽ xuất hiện vào tháng 1-2013. Trước đó công ty chỉ nói rằng máy tính bảng này sẽ xuất hiện vào đầu năm 2013. Ngoài ra, dịch vụ Outlook.com, một phiên bản thiết kế lại của Hotmail đã thu hút được 25 triệu người sử dụng.

img

Về phần giao diện người dùng trước những lời chỉ trích từ phía người dùng, Reller cho biết: “Khi mọi người trải nghiệm Windows 8, họ sẽ thấy rất dễ để bắt đầu tìm hiểu về chúng. Thông tin này được chúng tôi thu thập từ dữ liệu khách hàng cung cấp”.

Cũng theo Reller, 90% khách hàng sử dụng Charms, một tính năng có chức năng như là một công cụ tìm kiếm và chia sẻ có trong Windows 8. Người dùng sử dụng trung bình 2-3 lần khi chạy các thiết bị và có khoảng 1/2 số người ghé thăm cửa hàng ứng dụng của mình. Số lượng các ứng dụng trong cửa hàng đã tăng gấp đôi kể từ khi hệ điều hành này được ra mắt. Một số ứng dụng cho phép tải về với số lượng hơn 1 triệu lần.

Trước đó, Microsoft cũng cho biết rằng Windows 8 có mức tăng trưởng nhanh hơn so với hệ điều hành tiền nhiệm là Windows 7, mặc dù Reller cảnh báo không nên so sánh 2 hệ điều hành bởi theo cô, Windows 7 đã không giải quyết được sự thay đổi lớn trong những nền tảng phần cứng cơ bản, trong khi Windows  8 được thực hiện với sự xuất hiện của các yếu tố thiết bị cầm tay mới.

Cô nói thêm, Windows 8 là dự án lớn nhất kể từ khi Windows 95 được phát hành.

Reller gần đây đã đảm nhiệm một phần nhiệm vụ của Steven Sinofsky, chủ tịch bộ phận Windows cho đến khi  ông rời khỏi công ty hồi đầu tháng. Julie Larson-Green đã đảm nhận việc lãnh đạo bộ phận kỹ thuật Windows, trong khi Reller kiểm soát nhiệm vụ kinh doanh và tiếp thị hệ điều hành hàng đầu. Khi được hỏi về những lo lắng sẽ ảnh hưởng sau sự ra đi của Sinofsky, Reller cho rằng việc ra đi của ông không ảnh hưởng đến việc phát triển Windows và cho rằng nhóm nghiên cứu đang làm việc ở một trạng thái tuyệt vời nhất.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo