xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5 bàn thắng "chớp nhoáng" nhất lịch sử Euro

Thu Hằng (Theo UEFA)

(NLĐO)- LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa liệt kê ra những trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các kỳ Euro, trong đó bàn thắng chớp nhoáng nhất thuộc về cầu thủ Nga Dmitri Kirichenko được ghi ở giây thứ 67 trong trận thắng Hy Lạp tại Euro 2004.

Trong bất kì cuộc đấu nào, sự khởi đầu tốt cực kỳ có ý nghĩa, bởi nó đặt nền móng cho một cái kết hoàn hảo, đồng thời khiến đối thủ không khỏi bị “khớp”. Nhân dịp vòng chung kết Euro 2012 chuẩn bị khởi tranh, chúng tôi xin cung cấp cho bạn đọc 5 bàn thắng “chớp nhoáng” trong lịch sử Euro dưới đây:

1,07 phút – Dmitri Kirichenko (Nga 2-1 Hy Lạp, 20-06-2004)

img



Kirichenko khởi đầu Euro 2004 không mấy sáng sủa khi chỉ được theo dõi các đồng đội từ băng ghế dự bị và chứng kiến những hy vọng lụi dần khi đội nhà liên lục thất bại.  Rốt cục, HLV Georgi Yartsev cũng cho chàng tiền đạo PFC CSKA Moskva một cơ hội chạm bóng và ông đã không phải thất vọng. Kirichenko sút thủng lưới Hy Lạp ngay  ở giây thứ 67. Sau đó, tiền đạo đá cặp với Kirichenko là Dmitri Bulykin nhanh chóng nhân đôi cách biệt trước khi kết thúc hiệp 1, đủ để có chiến thắng đáng nhớ trước các cầu thủ đến từ xứ sở của các vị thần.
 
2,07 phút – Sergei Aleinikov (Anh 1-3 Liên Xô, 18-06-1988)

img




Liên Xô cần 1 chiến thắng để đảm bảo một tấm vé vào bán kết và họ đã có một khởi đầu khó có thể tốt hơn khi Aleinikov xuất sắc mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Mặc dù Tony Adams đã mang lại thế cân bằng cho đội tuyển Anh nhưng các học trò của HLV Bobby Robson cũng không thoát khỏi cảnh trắng tay ra về khi hia cầu Oleksiy Mykhailychenko và Viktor Pasulko của Liên Xô ghi liên tiếp hai bàn thắng trong hiệp đấu còn lại.
 
2,14 phút – Alan Shearer (Đức 1-1 (5-6 penalty) Anh, 26-06-1996)

img



Trận bán kết giữa Đức và Anh gay cấn đến nghẹ thở, nhất là Đức lại bị dẫn trước ngay ở phút thứ 3 với siêu phẩm để đời của Alan Shearer – đây cũng là bàn thắng thứ 5 trong mùa giải của anh.
 
2,25 phút  – Michael Owen (Bồ Đào Nha 2-2 (5-6 penalty) Anh, 24-06-2004)
 

img



 
Đúng 8 năm trước, người Anh có một khởi đầu trong mơ trong trận tứ kết với chủ nhà Bồ Đào Nha khi Owen mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 của trận đấu. Lợi thế dẫn trước của Tam sư duy trì tới tận phút 80 trước khi bị san bằng tỉ số ở những phút đá bù giờ và buộc phải giải quyết thắng thua bằng loạt pelnaty sau khi mỗi đội ghi thêm 1 bàn ở hiệp phụ.
 
2,27 phút – Hristo Stoichkov (Bulgaria 1-0 Romania, 13-06-1996)

img


Romania trở thành đội đầu tiên phải nói lời chia tay với EURO '96, và họ cũng không thể tưởng tượng nổi số phận mình được định đoạt từ phút thứ 3 của trận đấu sau bàn thắng gọn gàng của Hristo Stoichkov và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo