xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

65 triệu USD cho ý tưởng Facebook

Theo Tuổi Trẻ

Mạng xã hội Facebook đã đồng ý trả đến 65 triệu USD cho các bạn học cũ của người sáng lập Mark Zuckerberg, nhằm chấm dứt vụ tranh chấp cho rằng Facebook ăn cắp ý tưởng từ Công ty ConnectU.

Thông tin về số tiền dàn xếp được các bên cam kết giữ kín, nhưng vừa bị công ty luật của ConnectU vô tình tiết lộ cách nay vài hôm.

Facebook chính thức trình làng từ tháng 2-2004, ba tháng sau đến lượt ConnectU chào đời. Hiện nay trang web này chỉ có chưa đến 100.000 thành viên, trong khi Facebook tuyên bố đã có hơn 150 triệu thành viên. Ba người chủ của ConnectU, vốn là bạn học cũ của Zuckerberg ở Harvard, gồm Divya Narendra, hai anh em Tyler và Cameron Winklevoss, đã đâm đơn kiện Facebook từ năm 2004 và vụ kiện đã được tòa xét xử vào tháng 7 năm ngoái.

Zuckerberg, nay là giám đốc điều hành Facebook, bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng, công nghệ, thiết kế và kế hoạch kinh doanh của ConnectU. Các bạn học cũ nói rằng họ đã thuê Zuckerberg lập trình cho ConnectU, nhưng sau đó Zuckerberg lại ứng dụng những gì học được từ ConnectU để tạo ra Facebook.

Theo thỏa thuận, Facebook đồng ý trả ConnectU 20 triệu USD tiền mặt và hơn 1,2 triệu cổ phiếu của Facebook trị giá 45 triệu USD.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo