Animoca liệt kê 12 tablet hàng đầu sử dụng ứng dụng của mình, và theo danh sách có đến 5 thành viên trang bị màn hình 7-inch. Cơ sở dữ liệu của Animoca gồm 978.000 người sử dụng hàng tháng. Và theo đó, tablet Galaxy Tab 2 7 của Samsung là sản phẩm đứng đầu danh sách của Animoca với 11,8% thị phần, tiếp theo là Galaxy Tab 2 10.1 với 8,3% thị phần.
Các thiết bị được xếp theo sau lần lượt là Kindle Fire và Kindle Fire HD của Amazon với con số thị phần tương ứng là 7,5% và 4,9%. Thật đáng ngạc nhiên là bộ đôi Kindle Fire này của Amazon đã bị đánh bật bởi Galaxy Tab 2 7-inch. Tiếp theo sau danh sách là Google Nexus 7 với 3,8% thị phần và Samsung Galaxy Note 10.1 xếp vị trí thứ 7 với 3% thị phần. Thị phần của các tablet khác trong danh sách này đều chưa đến 1%.
Tất cả các tablet 7-inch hàng đầu được Animoca liệt kê đều được bán ra với giá dưới 200 USD, và đây cũng là mức giá mà IDC dự đoán sẽ phổ biến trên các tablet Android giá rẻ trong tương lai. Hiện tại, nhiều hãng công nghệ đang tìm ra giải pháp cung cấp giá thành phải chăng cho các tablet 7-inch. Ví dụ, HP đang có kế hoạch phát hành một thành viên Android có tên Slate 7 với giá bán là 169 USD, trong khi Microsoft cũng được đồn đại là đang phát triển tablet Surface 7-inch, thậm chí cả Apple cũng nhảy vào cuộc chiến tablet 7-inch với thành viên iPad Mini.
Bình luận (0)