xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Allwinner mang 4K đến thiết bị cầm tay giá rẻ

Việt Trung

(ictworld.vn) - Allwinner, một trong những nhà cung cấp chíp lớn nhất cho smartphone và tablet giá rẻ, đang đẩy mạnh nỗ lực của mình trong việc đưa nội dung video 4K đến các thiết bị cầm tay.

Thành công của Allwinner sẽ giúp các công ty tìm ra giải pháp đưa khả năng hỗ trợ màn hình 4K vào các thiết bị di động giá rẻ. Chíp A8 có thể xử lý video 4K ở chất lượng 30 khung hình/giây.

img

Chíp này bao gồm một khối xử lý video chuyên dụng kết hợp 8 nhân ARM và bộ xử lý 64 lõi đồ họa PowerVR G6230. Các lõi ARM tuân thủ cấu hình big.LITTLE, có nghĩa là kết hợp lõi Cortex-A15 mạnh mẽ và lõi Coretex-A7 chậm hơn, giúp tiết kiệm điện năng khi cần thiết.

Bên cạnh khả năng phát video 4K trên chính thiết bị, A80 còn có thể gửi tín hiệu video 4K đến TV và màn hình ngoài thông qua cổng HDMI và EDP.

Công ty cho biết, chíp A80 đã bắt đầu được cung cấp mẫu đến các nhà sản xuất smartphone và tablet, trong khi bo mạch chủ sẽ cho phép các nhà phát triển bắt đầu thử nghiệm ứng dụng có thể tận dụng lợi thế khả năng của nó.

Theo Allwinner, chíp A80 của hãng sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động vào cuối quý 2-2014, và dĩ nhiên thị trường hãng hướng đến là các sản phẩm giá rẻ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo