xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ấn Độ không cho nhập iPhone cũ

Ngọc Bích (Cnet)

(ictworld.vn) - Theo hãng tin Bloomberg, Chính phủ Ấn Độ đã từ chối yêu cầu nhập khẩu và bán iPhone đã qua sử dụng (refurbished) của hãng Apple.

Quyết định trên có thể sẽ gây cản trở đến mục tiêu gia tăng doanh số bán của Apple tại thị trường có sức tiêu thụ smartphone lớn thứ 2 trên thế giới này.

Năm 2015, Bộ Môi trường Ấn Độ cũng đã từ chối một yêu cầu tương tự của hãng Apple. Lần này, Chính phủ Ấn Độ bị lay động từ chính những đối thủ cạnh tranh của hãng Apple khi họ cho biết việc kinh doanh các điện thoại tân trang lại sẽ dẫn đến tình trạng gia tăng rác thải điện tử, một vấn đề mà nước này đang phải đối mặt. Ngoài ra, động thái này của Apple cũng đi ngược lại những nổ lực thúc đẩy sản xuất thiết bị điện tử trong nước "Made-in-India" của chính phủ nước này.


Chính phủ Ấn Độ nói không với iPhone refurbished (tân trang lại) bán tại nước này. Ảnh: Ibtimes.

Chính phủ Ấn Độ "nói không" với iPhone refurbished (tân trang lại) bán tại nước này. Ảnh: Ibtimes.

thị trường tiêu thụ smartphone lớn thứ 2 trên thế giới, Ấn Độ cũng chính là điểm đến hấp dẫn cho các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, thị phần của Apple tại Ấn Độ chỉ chiếm 2%, vì giá của những chiếc iPhone tại đây vẫn còn khá cao, vượt xa thu nhập của người dân nên những chiếc smartphone có giá mềm hơn luôn được ưa chuộng. Apple kỳ vọng việc bán những chiếc điện thoại được tân trang lại với giá rẻ hơn sẽ tiếp cận nhiều khách hàng và góp phần tăng thị phần của hãng.

Theo Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, Ấn Độ sẽ là quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2022, và hơn nửa dân số nước này rơi vào khoảng 25 tuổi. Mọi người ở Ấn Độ đều muốn sở hữu smartphone, nếu công nghệ truy cập internet tốc độ cao (LTE) trở nên phổ biến ở Ấn Độ thì đây chính là thị trường đầy tiềm năng.

Apple cũng đang có ý định mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm và được trao đổi trực tiếp với đại diện chăm sóc khách hàng của hãng, góp phần tăng sự thu hút sản phẩm của hãng tại thị trường này.

Việc Ấn Độ từ chối lời đề nghị buộc Apple sẽ phải thay đổi toàn bộ kế hoạch sắp tới. Hiện Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo