xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ấn Độ ra mắt tablet giá rẻ nhất thế giới

K.A

(ictworld.vn) - Ấn Độ đã ra mắt tablet Aakash vào ngày 5-10 với mức giá chỉ 35 USD, mức giá rẻ nhất trên thế giới của teblet.

img

Mẫu tablet cho tên gọi là Aakash, có nghĩa là "bầu trời" bằng tiếng Hindi. Ấn Độ một lần nữa tạo dấu ấn về “giá rẻ nhất thế giới". Không chỉ có tablet rẻ nhất thế giới, Ấn Độ còn có xe hơi chỉ 2.040 USD, máy lọc nước 15 USD… Được biết, giá tablet Aakask từ hãng phát triển Datawind là 45 USD, giá sẽ giảm còn 35 USD nhờ trợ giá từ chính phủ dành cho sinh viên và giáo viên. Trong khi đó, máy tính bảng của Apple iPad rẻ nhất là 499 USD, trong khi Kindle Fire vừa công bố sẽ bán với giá 199 USD.

Tablet Aakash nằm trong dự án phát triển giáo dục của Ấn Độ. Aakash có màn hình màu, đầy đủ chức năng cho xử lý văn bản, duyệt web, và hội nghị truyền hình. Máy chạy hệ điều hành Android 2.2, có 2 cổng USB và 256 MB RAM. Ngoài ra, có kế hoạch cho phiên bản sử dụng năng lượng mặt trời dành cho trẻ em vùng sâu vùng xa thiếu năng lượng của Ấn Độ.

Hãng sản xuất Datawind cho biết có thể cung cấp khoảng 100.000 máy trong một tháng. Nhưng với 220 triệu trẻ em của Ấn Độ, rõ ràng họ cần phải đẩy mạnh sản xuất hơn nữa. Trước đó, Ấn Độ từng gây sốc với tuyên bố về khả năng sản xuất tablet 10 USD.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo