xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Android lên 5, chiếm phần lớn thị trường thiết bị di động

Thu Phương (PCWorld)

(ictworld.vn) - Nền tảng Android đã có mặt dường như ở khắp mọi nơi trên thế giới chỉ sau 5 năm ra mắt (5-11-2007), được phát triển dựa trên nhân Linux và là sự phối hợp của Google với Open Handset Alliance.

Chiếc Android đầu tiên xuất hiện trên thị trường là HTC Dream, ra mắt năm 2008. Sau 4 năm, smartphone Android đã có khá nhiều thay đổi, từ bộ xử lý lõi đơn tốc độ 500 MHz cho tới ngày nay đã là bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,5GHz, thay đổi từ phiên bản 1.5 Cupcake lên 4.2 Jelly Bean.

img

Tuy nhiên, việc chế tạo chú rô bốt xanh này đã bắt đầu kể từ năm 2003 bởi một công ty có tên là Android, sau đó công ty này được Google mua lại và ra mắt hệ điều hành di động mới đối đầu với iOS của Apple. Điều đó có nghĩa là Android thực chất đã được phát triển từ rất lâu kể từ khi ra mắt.

Trong bài phát biểu chào mừng sự kiện tròn 5 năm tuổi của Android, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google cho biết: "Sự hợp tác này sẽ giúp khai thông tiềm năng công nghệ cho hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Nền tảng của chúng tôi là mạnh mẽ và hiện đã có hàng ngàn mô hình điện thoại khác nhau".

136 triệu thiết bị Android được bán ra trong quý 3-2012

Sau 5 năm ra mắt, nền tảng Android tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình. Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, cứ 4 smartphone được xuất xưởng trong quý vừa qua thì có đến 3 smartphone chạy Android. Cụ thể, 181,1 triệu smartphone được bán ra trên toàn thế giới trong quý 3 của năm 2012, trong đó 136 triệu máy chạy Android, tương đương khoảng 75% thiết bị Android.

img

Theo ông Ramon Lamas, chuyên gia nghiên cứu mảng di động tại IDC nhận xét: "Android là một trong những nền tảng hệ điều hành di động thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường smartphone kể từ năm 2008. Mỗi năm, thị trường Android tăng nhanh hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, sự kết hợp của các nhà cung cấp smartphone, nhà khai thác mạng di động và người dùng cuối lựa chọn Android đã thúc đẩy lượng sản phẩm Android tăng nhanh hơn".
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo