xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple bị cáo buộc vi phảm bản quyền ebook

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Ba vụ kiện riêng biệt đã được đệ trình lên tòa án Trung Quốc đại diện cho 12 nhà văn cáo buộc Apple đang bán phiên bản những tác phẩm của họ trên gian hàng iBookstore mà không có giấy phép

img

Các đơn kiện cho rằng Apple đang bán tổng số 59 tác phẩm không có giấy phép đồng thời yêu cầu “trái táo khuyết” phải bồi thường thiệt hại đến 3,5 triệu USD.

Trước các cáo buộc trên, Apple không phủ nhận nhưng lại trả lời rất khôn ngoan: “chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, do đó khi nhận được khiếu nại chúng tôi phản hồi nhanh chóng và thỏa đáng". 

Trong khi đó, luật sư đại diện cho nhóm các nhà văn Wang Guohua cho biết Apple đã vi phạm luật bản quyền khi bán các cuốn sách trên mà không có các giấy phép cần thiết. Cụ thể một số tên sách đã được gỡ bỏ sau khi bị khiếu kiện vào tháng 1 vừa rồi nhưng sau đó lại tiếp tục được đưa lên bán lại, thế nhưng Apple đã không tiến hành bất kỳ biện pháp ngăn chặn thích đáng nào với hành vi vi phạm bản quyền trên. “Đó là hành động ngụy trang, bởi vì họ (Apple) đã không trừng phạt các nhà phát triển. Các nhà phát triển có thể bị đuổi khỏi gian hàng trực tuyến nhưng không có gì xảy ra với họ”, Wang Guohua nói.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo