icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple bị lừa đổi mới linh kiện iPhone tại Trung Quốc

A.Thanh (Slashgear)

(ictworld.vn) - Bằng cách in mã số series thật lên các linh kiện iPhone 4S giả để hưởng chế độ thay thế mới của Apple, nhóm tội phạm tại Trung Quốc đã thực hiện trót lọt hơn 121 linh kiện iPhone 4S giả

Nhóm tội phạm gồm 5 người này đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ và buộc tội lừa đảo vì dùng giấy phép công nhận là nhà phân phối sản phẩm của Apple yêu cầu hãng này đổi linh kiện bị hỏng theo chế độ bảo hành tại Trung Quốc.
img
Ảnh minh họa
 
Cụ thể 5 người tại cửa hàng kinh doanh các thiết bị Apple ở Ôn Châu (Trung Quốc) đã sử dụng số series thật của iPhone 4 in lên các bo mạch giả đã hỏng gửi tới trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple và yêu cầu được đổi mới. Sau đó chúng đã thay vào những mẫu iPhone 4S bị lỗi (refurbished) và bán lại với giá của những chiếc điện thoại mới.
 
Bằng cách này chúng đã thực hiện trót lọt 121 vụ đổi linh kiện từ tháng 12-2012. Cảnh sát đã tiến hành điều tra và đến ngày 1-4, nhóm tội phạm tại cửa hàng này mới bị bắt và buộc tội lừa đảo. Tổng giá trị của toàn bộ số linh kiện thật mà nhóm này lừa được vào khoảng 60.000 USD theo giá bán trên thị trường. Lợi nhuận mà nhóm lừa đảo nói trên thu về là 161 USD/máy.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo