xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple hủy kế hoạch iPad Pro cho doanh nghiệp

thanh

(ictworld.vn) - Trang DigiTimes cho biết Apple sẽ rút khỏi cuộc đua phân khúc tablet doanh nghiệp với sản phẩm màn hình cỡ lớn, trong khi Samsung tiếp tục thúc đẩy Galaxy Note Pro dù thiếu các ứng dụng hoặc sự quan tâm của người dùng.

Trang web này nhấn mạnh, hầu hết các dự án tablet cỡ lớn đang gặp khó khăn vì thiếu sự hỗ trợ từ các nhà phát triển nền tảng cũng như hệ sinh thái liên quan. Chính vì vậy, Apple đã quyết định từ bỏ dự án tablet cỡ lớn của mình có tên gọi là iPad Pro (hoặc thậm chí là iPad Maxi theo một số nguồn tin) với các kích cỡ dao động từ 12-inch đến 13-inch theo đường chéo, nghĩa là lớn hơn khoảng 3-inch so với iPad Air hiện tại có màn hình 9,7-inch.
img
 
Sản phẩm này của Apple được cho là sẽ phát triển dành cho môi trường người dùng doanh nghiệp và giáo dục, nhưng có vẻ như với Apple nhu cầu người dùng với sản phẩm này là không mấy khả thi, ngay cả khi iOS là nền tảng do Apple phát triển.

Tuy nhiên, Samsung lại suy nghĩ khác là vì chúng có thể mang lại nguồn thu mạnh mẽ cho hãng. Theo báo cáo này, nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc sẽ hướng đến việc phát triển tablet Galaxy Note Pro để mở rộng phạm vi thị trường tablet vốn rất đa dạng của hãng hiện nay.

Tuy nhiên, theo DigiTimes thì tablet của Samsung vẫn có những mặt hạn chế của nó khi mà tỷ lệ giá/hiệu suất làm việc thấp hơn so với máy tính xách tay có phạm vi giá tương tự. Tệ hơn nữa, hầu hết các ứng dụng doanh nghiệp của Android kém hơn so với sản phẩm trên nền tảng máy tính. Giao diện người dùng mới của tablet Samsung cũng lệch nhiều so với trải nghiệm Android thường lệ, làm mất cái nét đặc trưng trên Google.

Ngoài ra, DigiTimes cũng không quên đào sâu vào doanh số bán hàng mà Samsung đạt được với dòng tablet của mình. Cụ thể, theo trang web này thì mặc dù Samsung đã bán được khoảng 1 triệu tablet vào đầu năm 2014, nhưng công ty đã phải chi rất nhiều tiền cho các hoạt động R&D, chi phí sản xuất cũng như tiếp thị tablet của mình.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo