xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple khai tử iPhone 5C vào năm sau ?

Việt Trung

(ictworld.vn) - Trích dẫn bản tin trên Industrial and Commercial Times (Đài Loan), trang MacRumors cho biết quá trình sản xuất iPhone 5C của Apple có thể sẽ ngừng lại vào giữa năm 2015.

Nguồn tin trên cũng không tiết lộ thêm bất kỳ lý do cụ thể nào về việc ngưng sản xuất dòng sản phẩm này, nhưng sự suy giảm về doanh số bán ra có vẻ như là lời giải thích hợp lý nhất. Được Apple ra mắt năm 2013, iPhone 5C được xem như là một sự lựa chọn giá mềm hơn so với iPhone 5S ra mắt cùng thời điểm.

 

Việc không đảm bảo doanh số bán ra của iPhone 5C được cho là nguyên nhân khiến dòng sản phẩm này sẽ phải ngưng sản xuất trong thời gian tới. Ảnh Internet

Việc không đảm bảo doanh số bán ra của iPhone 5C được cho là nguyên nhân khiến dòng sản phẩm này sẽ phải ngưng sản xuất trong thời gian tới. Ảnh Internet

Sau khi Apple ra mắt chiếc iPhone 6 4,7-inch đi cùng chiếc phablet iPhone 6 Plus lớn hơn hồi tháng 9-2014, iPhone 5S cũng đã có mức giá bán giảm thấp nhất là 99 USD (kèm hợp đồng 2 năm) trên Apple Store, vì vậy việc tiết kiệm gần 100 USD cho iPhone 5C vỏ nhựa dường như không phải là lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng.

Các thống kê cũng cho thấy, trong quý cuối cùng của năm 2013, doanh số bán của iPhone 5C là khá ổn, thậm chí còn bán chạy hơn thiết bị cao cấp của Samsung khi xét trên khía cạnh gói hợp đồng dịch vụ với nhà mạng AT&T hay Sprint (Mỹ). Tuy nhiên, doanh số này vẫn không đáp ứng kỳ vọng ban đầu của Apple, và dần dần bị sụt giảm. Có vẻ như ngày càng có nhiều người dùng quan tâm đến iPhone 5S hơn bởi chúng vẫn là một thiết bị cao cấp có mức giá hợp lý và kích thước nhỏ gọn hơn cùng với phiên bản iOS mới ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù iPhone 5C được cho là nhắm đến phân khúc người dùng tầm trung, nhưng với mức giá 550 USD cho bản mở khóa khiến sản phẩm khó cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Apple không tiết lộ doanh số bán hàng cụ thể của iPhone 5C để có thể xác định mức độ thành công của sản phẩm này, nhưng trước sự xuất hiện của iPhone 6 và 6 Plus với màn lớn hơn cũng như sự nổi bật hơn của iPhone 5S khiến việc kinh doanh iPhone 5C không còn khả thi cũng là điều dễ hiểu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo