xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple không được cấp phép bản quyền biểu tượng Music

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ vừa kết luận Apple không được quyền sử dụng biểu tượng ứng dụng Music trên hệ điều hành của mình do đã được iLike đăng ký trước.

Apple đã nỗ lực để đăng ký thương hiệu một biểu tượng cho máy nghe nhạc trên iOS tại Mỹ nhưng đã bị từ chối do thiết kế này giống thiết kế từ một công ty khác đã đăng ký trước đó.

img

Là một phần trong quyết định, Hội đồng phúc thẩm thương hiệu tuần trước đã tiến hành thử nghiệm và tìm thấy biểu tượng của Apple có một chút nét tương tự biểu tượng đã được cấp cho iLike trong năm 2008.

Mặc dù iLike không còn tồn tại nhưng công ty này đã được mua lại bởi MySpace vào cuối năm 2009 và trở thành sản phẩm âm nhạc của riêng mạng xã hội này.

Theo kết luận của Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ thì khi so sách các dấu hiệu trong thông số pháp lý, gặp phải các vấn đề tương tự thì Apple phải đổi biểu tượng âm nhạc của mình. Sự khác biệt giữa biểu tượng đăng ký của Apple với iLike chính là hình chữ nhật màu cam được bo tròn trên các góc, thay đổi từ hình chữ nhật chính thống. Không chỉ có vậy, nhóm thử nghiệm còn cho biết thêm rằng có rất nhiều điểm tương đồng lớn hơn bất kỳ sự khác biệt khi đặt 2 biểu tượng bên cạnh nhau.
 
Apple áp dụng biểu tượng đăng ký nhãn hiệu này vào tháng 4/2010, khoảng thời gian bắt đầu sử dụng nó như là biểu tượng máy nghe nhạc trên iPod Touch. Sau đó công ty đã mang lại cho iPhone và iPad như là một phần của iOS 5.

Quyết định này có thể được Apple kháng cáo khi cho rằng các biểu tượng của mình có thiết kế chỉ với vài nét tương đồng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo