xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple mất 368,2 triệu USD vì vi phạm bản quyền

X.Nhi (The Verge)

(ictworld.vn) - VirnetX đã có được 368,2 triệu USD bồi thường từ Apple từ vụ kiện liên quan đến việc vi phạm phát minh công nghệ mạng riêng ảo sử dụng trong phần mềm Face-time video call.

VirnetX đã theo đuổi vụ kiện Apple này trong suốt 4 năm và Apple kéo dài không chịu chi trả. Tuy nhiên đến hôm nay Apple đã bị tòa án liên bang Mỹ bắt phải thanh toán 368,2 triệu USD bồi thường do vi phạm phát minh liên quan đến công nghệ mạng riêng ảo (VPN) sử dụng trong phần mềm Face-time video call của Apple.
 
Luật sư Danny Williams của công ty luật Morgan & Amerson, đại diện cho Apple đã nói trước tòa: "VirnetX không xứng đáng được trả tiền cho công nghệ mà họ không phát minh ra . Công nghệ của VirnetX, nếu như bị chúng tôi dùng, thì nó chỉ là 1 phần rất nhỏ của 1 sản phẩm phức tạp".
 
Trong vụ án trước, hãng muốn Apple phải trả 700 triệu USD, tuy nhiên tòa đã giảm mức án xuống chỉ còn một nửa. Hồi năm 2010, VirnetX cũng đã thu được 100 triệu USD tiền bồi thường từ Microsoft, và hiện đang theo đuổi vài vụ kiện với những công ty khác như Cisco, Siemens.
 
Bốn bản quyền sáng chế ở Mỹ mà VirnetX mang đi kiện bao gồm 6,502,135, 7,418,504, 7,921,211 và 7,490,151. Chúng liên quan đến việc sử dụng một mạng riêng ảo để thiết lập giao tiếp an toàn kết nối các thiết bị với nhau. Nhìn tổng quan thì công nghệ của VirnetX chủ yếu được sử dụng để các doanh nghiệp chia sẻ tập tin với những công nhân đang ở xa, tuy nhiên VirnetX đã thành công khi cáo buộc Apple dùng cùng một công nghệ như vậy khi thiết lập cuộc gọi FaceTime.

Hiện phía Apple cũng chưa đưa ra bình luận gì về chuyện này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo