xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

ARM chính thức công bố chip lõi tứ Cortex-A15

Việt Trung

ARM vừa chính thức cho công bố sự xuất hiện của chip lõi tứ Cortex-A15 nhằm thay thế cho người tiền nhiệm ARM Cortex A9.

Được biết, các chip quad-core hiện có trên các sản phẩm như HTC One X và Asus Transformer Prime hiện nay mới chỉ sử dụng chip dựa trên lõi ARM Cortex A9.

Chip Cortex-A15 mới cung cấp tốc độ làm việc lên đến 2 GHz, được phát triển dựa trên kiến trúc 28 nm và sẽ sử dụng lượng điện năng thấp hơn so với Cortex-A9 hiện tại.
img

Chip mới được thiết kế như là một biến thể tiêu chuẩn với các thông số kĩ thuật được cố định. Thông thường các OEM có thể tinh chỉnh phần mềm cốt lõi để bộ vi xử lí có thể đáp ứng các yêu cầu riêng của mình, nhưng ARM cho biết dùng phương pháp này sẽ cho phép người dùng làm việc với các chip được nhanh hơn cũng như cắt giảm khả năng tiêu hao điện năng.

ARM tin rằng sự cân bằng của sức mạnh lẫn hiệu quả năng lượng có thể thấy rằng chip mới sẽ làm việc được trên cả máy tính xách tay,.

ARM dự kiến sẽ phát hành chi tiết về chip mới vào ngày 18/4 tại Hội nghị chuyên đề IEEE tại Nhật Bản. Dù vậy theo ARM thì chip mới sẽ chỉ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo