xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

ARM công bố hệ thống chíp di động cao cấp

Việt Trung

(ictworld.vn) - ARM vừa công bố hệ thống chíp nhúng với 3 thành phần xử lý cao cấp mới dành cho các thiết bị di động năm 2016, bao gồm lõi xử lý ARM Cortex-A72, lõi đồ họa Mali T-880 và lõi CoreLink CCI-500.

ARM Cortex-A72 64-bit sẽ là phiên bản kế thừa của Cortex-A57 hứa hẹn tốc độ xử lý nhanh hơn 3,5 lần so với thế hệ Cortex-A15 với cùng mức tiêu thụ điện năng. Theo ARM, với cùng khối lượng tác vụ xử lý, lõi Cortex-A72 cho mức tiêu thụ điện năng ít hơn 75% so với các lõi Cortex-A15.

img

ARM đã ứng dụng công nghệ sản xuất chíp 16nm FinFET+ mới nhất của TSMC cho hệ thống chíp nhúng (SoC) lần này. Bên cạnh đó, hệ thống chíp mới còn tăng hiệu năng mở rộng hơn khi kết hợp với lõi xử lý Cortex-A53 trên kiến trúc big.LITTLE của ARM.

Về khả năng xử lý đồ họa, ARM cho biết lõi GPU Mali T-880 tích hợp bên trong sẽ cung cấp hiệu suất gấp 1,8 lần so với lõi Mali T-760, hỗ trợ xử lý nội dung video 4K mạnh mẽ hơn, nhưng lượng tiêu thụ điện năng ít hơn 40%.

Trong khi đó, lõi CoreLink CCI-500 cho phép tối ưu hóa khả năng sử dụng điện năng trên kiến trúc big.LITTLE nhờ một bộ lọc tích hợp. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp băng thông bộ nhớ gấp đôi với hiệu suất xử lý bộ nhớ tăng 30% so với phiên bản CCI-400 trước đó.

Hiện ARM đã bắt đầu giới thiệu hệ thống chíp mới của mình đến các đối tác như MediaTek, HiSilicon, Rockchip và một số công ty khác.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo