xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Asus mở khóa bootloader cho Transformer Prime

A.T

(ictworld.vn) - Asus cuối cùng đã phát hành một tiện ích mở khóa bộ nạp khởi động (bootloader) EEPC cho máy tính bảng Transformer Prime (TF201).

Công cụ này sẽ cho phép các modders và tinkerers tải và cài đặt các ROM tùy chỉnh, cho họ quyền truy cập tự do vào hệ thống trên các thiết bị của mình như mong muốn. Người sử dụng ngây bây giờ có thể tải về các tiện ích ở đây.

img


Tuy nhiên, có một vài điều cần phải biết khi thực hiện, đầu tiên các máy tính bảng Transformer Prime phải cập nhật bản firmware Android 4.x (Ice Cream Sandwich) trước khi mở khóa bootloader. Điều quan trọng và cần cân nhắc là sau khi mở khóa người sử dụng sẽ mất các chế độ bảo hành trên thiết bị của mình.

Asus cũng chú ý các modders việc bẻ khóa trên máy tính bảng của họ sẽ không thể khôi phục lại tình trạng ban đầu khi xuất xưởng. Điều này sẽ xảy ra và không ngạc nhiên nếu không có một kinh nghiệm khi thực hiện.
 
Một điều cũng gây thất vọng cho cộng đồng phát triển ứng dụng khi Asus chuẩn bị phát hành loạt máy tính bảng Transformer Prime mới vào cuối tháng 12 với một bootloader được mã hóa 128 bit. Những nỗ lực nhằm hạn chế việc bẻ khóa từ các nhà sản xuất trên các thiết bị của mình.
 
Có hai khái niệm khác biệt giữa "rooting" và "unlocking" trên một thiết bị. Khi một thiết bị được "rooting", điều này có nghĩa tin tặc đã tìm ra cách để có thể đạt được đầy đủ quyền quản trị trên hệ điều hành của thiết bị và mang đến cho người dùng một quyền lực vô hạn đối với mọi thứ trừ bootloader. 
 
Các booloader được lập trình và mã hóa theo cách riêng của từng nhà sản xuất thiết bị nhằm ngăn chặn việc tải và cài đặt các ứng dụng không mong muốn của bên thứ thông qua bộ mã hóa và chữ ký số. Bootloader sẽ chịu trách nhiệm cuối cùng cho việc cài đặt hệ điều hành, nếu mở khóa cho bootloader đồng nghĩa với việc trao toàn quyền điều khiển trên thiết bị.    
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo