xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

AT&T cho phép khách hàng có thể mở khóa iPhone

Thu Phương

(ictworld.vn) - Báo cáo từ Engadget cho biết, một sự thay đổi chính sách mới của AT&T hôm thứ 6 (6/3) vừa qua cho phép các hợp đồng sở hữu iPhone có thể mở khóa thiết bị của mình bắt đầu từ ngày 8/4 tới đây.

Theo phát biểu của AT&T, hãng cho biết các yêu cầu này chỉ được áp dụng cho các khách hàng chấp hành tốt yêu cầu dịch vụ, thiết bị của họ không thể được kết hợp với 1 cam kết khác và hoạt động trên một tài khoản khách hàng của AT&T. Bên cạnh đó họ cần phải hoàn tất thời hạn hợp đồng của mình, nâng cấp theo chính sách nâng cấp của AT&T và trả một khoản phí cho việc chấm dứt. Dù rằng có nhiều hạn chế nhưng chắc chắn đó là một tin tốt cho các chủ sở hữu iPhone trước đây vốn bị cản trở từ sự hạn chế của AT&T.

img


Đối với tất cả các điện thoại khác trên mạng AT&T, khoảng thời gian 80 ngày của dịch vụ là yêu cầu duy nhất, sau đó điện thoại sẽ có tùy chọn mở khóa.

iPhone mở khóa sẽ có khả năng được sử dụng trên bất kỳ mạng GSM nào, đáp ứng các chi tiết kỹ thuật không dây của iPhone, chẳng hạn như mạng EDGE từ nhà mạng T-Mobile, Mỹ.

Trước đó, chính sách của AT&T đã từ chối mở khóa iPhone, ngay cả những người đã chấm dứt hợp đồng, một cái gì đó hạn chế việc sử dụng của khách hàng khi ra khỏi thị trường Mỹ. Trang diễn đàn riêng của AT&T đã nhận được rất nhiều phản ứng của khách hàng liên quan đến vấn đề này.

Nếu người dùng muốn mở khóa smartphone của AT&T, họ buộc phải bẻ khóa thiết bị, một quá trình phải thông qua một phần mềm mới được cài đặt để thay thế gói phần mềm trên iPhone, thực hiện jailbroken để tải phần mềm từ cửa hàng ứng dụng bên ngoài của Apple vốn bị hạn chế bởi các quy định khắt khe và để chạy trên các mạng tương thích bên ngoài nhà cung cấp dịch vụ không dây. Tuy nhiên jailbreaking có nhược điểm đó là một khi firmware thiết bị được ghi đè nó không còn có thể nhận được bản cập nhật thông qua kênh truyền thống khi bản cập nhật phần mềm lần lượt bị vô hiệu hóa với các thiết bị đã jailbreak.

Cuối tháng 11/2011, Apple đã phát hành phiên bản mở khóa của iPhone 4S nhưng chỉ áp dụng cho phiên bản 16 GB với mức giá bán lên đến 649 USD.

Tuy nhiên, tháng trước một hợp đồng đã nhận được cung cấp mã số mở khóa cho mẫu iPhone 3GS của mình từ nhà mạng AT&T sau khi hợp đồng này gửi đơn khiếu nại đến Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple qua email. Mặc dù Cook không đáp ứng lời khẩn cầu của cá nhân khách hàng nhưng sau khi liên lạc với AT&T, nhà mạng này đã thay đổi chính sách mới dành cho iPhone. Mặc dù vậy không phải chính sách mới yêu cầu khách hàng phải tuân thủ các thỏa thuận hiện tại của AT&T đối với hoạt động chuyển vùng dữ liệu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo