xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Balotelli đe dọa “bò tót”

TRẦN ĐOÀN

Màn trình diễn của M. Balotelli trong trận bán kết khiến hàng thủ vững vàng của Tây Ban Nha càng cảnh giác trước lần tái đấu vào rạng sáng 2-7, đặc biệt là trung vệ S. Ramos

Đội Ý được ngợi khen ngay từ trận ra quân hòa Tây Ban Nha 1-1 cách đây 3 tuần. Tuy nhiên, với tiền đạo Mario Balotelli, đó là màn ra mắt tồi tệ tại một giải đấu lớn như VCK Euro. Người thay anh gần giữa hiệp 2 là tiền đạo Di Natale mở tỉ số.
Trước khi bị thay ra, tiền đạo gốc Ghana có pha cướp bóng từ chân trung vệ Sergio Ramos nhưng lúc dẫn bóng gần sát khung thành, anh lại quá chần chừ để hậu vệ người Tây Ban Nha phá bóng trong chân. Trong trận, Balotelli còn bị thẻ vàng vì phạm lỗi với cầu thủ của đội đương kim vô địch.
Sau trận đấu đó và trận hòa 1-1 với Croatia, Balotelli bị HLV C. Prandelli phê bình và “nhốt” trên ghế dự bị. Anh bị chỉ trích vì không những kém hiệu quả trong tấn công mà còn lười hỗ trợ đồng đội khi phòng ngự.
Cách xử lý của ông Prandelli dường như khiến Balotelli chưa phục. Vì thế, sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 trận cuối cùng vòng bảng gặp Ireland rồi ghi bàn ấn định tỉ số 2-0, tiền đạo gốc Ghana này tuông ra vài câu đáp trả nhắm về hướng HLV Prandelli và cả nhóm CĐV Ireland la ó lúc anh khởi động chuẩn bị vào sân. May mà hậu vệ Bonucci đã kịp bịt miệng trước khi tiền đạo này gây thêm một vụ bê bối nữa.
img
Balotelli (9) tái đấu Ramos - một trong những cuộc đối đầu thú vị ở trận chung kết. Ảnh: REUTERS
Dù sao, HLV Prandelli vẫn tin vào năng lực và lời hứa không nổi loạn trên sân của Balotelli vì ông biết rằng anh chỉ mới 21 tuổi. Niềm tin của nhà cầm quân 54 tuổi này được đáp đền khi số 9 của Ý chơi năng nổ hơn - sút nhiều nhất - trong trận tứ kết với Anh trước khi bùng nổ ở trận bán kết với Đức.
Hai pha lập công của Balotelli vào lưới Neuer thể hiện sự nhạy cảm, khả năng chơi đầu tốt của một trung phong (bàn thứ nhất) và pha xử lý, tăng tốc trước khi tung cú dứt điểm không thể cản phá vốn thường thấy ở một tiền đạo châu Phi (bàn thứ hai).

Trong thể thao, đối phương sợ nhất là đối đầu với một cầu thủ càng chơi càng hay như Balotelli - hình ảnh tiêu biểu cho các đội tuyển Ý: Vật vờ, vất vả ở vòng ngoài trước khi tăng tốc ở bán kết. HLV R. Mancini - thầy của Balotelli tại CLB Manchester City - cho rằng VCK Euro 2012 đã thay đổi con người của cậu học trò gốc Ghana và ca ngợi cách quản quân của ông Prandelli. Ông Mancini hy vọng 2 bàn thắng vào lưới đội Đức sẽ tạo bước ngoặt để Balotelli chơi hay hơn khi gặp lại đội Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ở trận chung kết, ngôi sao 21 tuổi phải đối đầu với hàng thủ vững vàng của “bò tót” - đội chỉ để lọt lưới 1 bàn kể từ đầu giải. Người được giao nhiệm vụ chính “săn sóc” cho Balotelli nhiều khả năng vẫn là Ramos. Trung vệ đang chơi cho Real Madrid đã khiến C. Ronaldo im tiếng trong trận bán kết và K. Benzema của Pháp cũng “tịt ngòi” trong trận tứ kết nhờ sự dẻo dai và sẵn sàng chơi quyết liệt khi cần thiết.

Nhưng Balotelli không chỉ biết ghi bàn. Với sức càn lướt tốt và tầm hoạt động rộng, anh còn có thể là “chim mồi” tạo khoảng trống cho các tiền vệ Ý hoặc đóng vai trò kiến tạo, như đường chuyền giúp S. Aguero lập công đem về chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa rồi cho Manchester City...

BÊN LỀ

* Triển lãm biếm họa Nhật ký Euro bằng tranh do Báo Thể thao và Văn hóa tổ chức vừa khai mạc tại Cà phê Sách Trung Nguyên (52 Hai Bà Trưng - Hà Nội) với 50 bức tranh nổi bật được lựa chọn từ 120 tranh dự thi.
img
Các đội tuyển, ngôi sao cùng các HLV, CĐV máu lửa... đều được các họa sĩ biếm nhào nặn, chế biến thể hiện đầy màu sắc, với nhiều cung bậc cảm xúc. Lễ công bố và trao giải thưởng sẽ diễn ra trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 30 năm ngày Thể thao và Văn hóa ra số báo đầu tiên.

* Cựu HLV trưởng tuyển Anh F. Capello, theo báo chí Ý, đang thương thảo để trở thành nhà cầm quân mới của đội Nga. LĐBĐ Nga, nhờ sự hỗ trợ của nhiều tỉ phú, không thiếu tiền trả lương cho các HLV hàng đầu như ông Capello.

* Chủ tịch M. Moratti của Inter Milan thừa nhận ông đã liên hệ mua lại Balotelli trong giai đoạn tiền đạo này gặp khó khăn ở Manchester City nhưng CLB Anh sau đó không bán.
Ông chủ của Inter cũng không hề tỏ ra hối tiếc vì trước đây từng bán A. Pirlo cho AC Milan sau khi chứng kiến anh tỏa sáng tại Euro. Ông Moratti cho rằng Milan có lẽ hối tiếc vì đã để Pirlo sang Juventus và đội này vô địch Serie A mùa rồi.

H.L.A - T.Đ

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo