xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Barnes & Noble công bố bộ đôi tablet Nook HD

A.Thanh (Engadget)

(ictworld.vn) - Barnes & Noble (B&N) vừa chính thức công bố hai thành viên mới trong gia đình tablet của mình trong mùa nghĩ lể năm nay với Nook HD+ 9-inch và Nook HD 7-inch.

Vẫn thừa hưởng từ thiết kế của người tiền nhiệm, với các góc bo tròn và viền cạnh lớn, các tablet HD có ngoại hình vay mượn từ phong cách của dòng cảm ứng đơn giản của B&N. Tuy nhiên, một chút thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất trên cả hai phiên bản lần này là vị trí thiết kế đặc biệt của góc máy quen thuộc. Nếu như ở mô hình HD 9-inch chỉ thay đổi chút ít về hình dạng như chiếc móc khóa thì trên mô hình 7-inch sẽ không còn thấy nó xuất hiện.

img

Điểm thay đổi lớn nhất của cả hai mô hình này có lẻ nằm ở cấu hình phần cứng và các tính năng mới đặc trưng của B&N. Đây cũng là lần đầu tiên B&N quyết định cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường tablet bằng một mô hình có màn hình lớn, Nook HD +. Một phiên bản được nâng cấp đáng kể và hơn rất nhiều người tiền nhiệm của nó với một cấu hình phần cứng khá tốt.

img

Nook HD + có màn hình IPS 9-inch hiển thị độ phân giải HD 1.920 x 1.280 với mật độ điểm ảnh 256 ppi. Máy có trọng lượng 515 gram, nhẹ hơn 20% so với chiếc tablet iPad mới nhất của Apple. Bên trong máy là bộ xử lý lõi kép OMAP4470 1,5 GHz, RAM 1 GB, và một pin dung lượng cao 6.000 mAh, cho phép bạn sử dụng lên đến 10 tiếng hoặc 9 giờ xem video. Nook HD + có 2 phiên bản 16GB và 32GB (có thể mở rộng qua khe cắm microSD) có mức giá 269 USD và 299 USD tương ứng.

img

Trong khi đó, B&N vẫn tiếp tục nâng cấp mô hình 7-inch của mình với tên gọi mới Nook HD xuất hiện với hai màu xám và trắng. Máy có trọng lượng chỉ 319 gram, nhẹ hơn cả hai đối thủ hiện tại cùng có cùng kích thước là Google Nexus 7 (340 gram) và Kindle Fire HD (395 gram). Cũng với màn hình 7-inch nhưng hình ảnh hiển thị nét hơn phiên bản cũ với độ phân giải 1.440 x 900 (243 ppi). Cả hai màn hình đều được sử dụng cùng công nghệ với Kindle Fire HD nên có khả năng chống loá và cho góc nhìn rộng. Hiệu suất máy cũng được cải thiện với bộ xử lý 2 nhân OMAP 4470 tốc độ 1.3GHz, RAM 1GB. Nook HD sẽ được phát hành với 2 phiên bản 8GB và 16GB (có thể mở rộng qua khe cắm microSD) và mức giá tương ứng 199 USD và 229 USD.

img

Cả hai mô hình đều chạy hệ điều hành Android 4 Ice Cream Sandwich giao diện tùy chỉnh. Thời gian đặt trước sẽ được bắt đầu từ đầu tháng 10 tại các cửa hàng Barnes & Noble và sẽ đến tay người dùng vào cuối tháng. 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo