xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bồ Đào Nha thua "muối mặt" Thổ Nhĩ Kỳ

Anh Dũng

(NLĐO) - Quá trình chuẩn bị của Bồ Đào Nha cho VCK Euro 2012 có vấn đề vì sau ba trận hòa không bàn thắng, đội bóng có siêu sao Cristiano Ronaldo thậm chí để thảm bại 1-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận giao hữu sáng 3-6.

Phòng ngự sơ hở, dứt điểm kém, Bồ Đào Nha đang khiến người hâm mộ đội bóng màu áo bã trầu lo lắng cho hành trình chinh phục ngôi vô địch. Nhất là sau thất bại 1-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ sáng 3-6, thầy trò HLV Bento càng chịu áp lực nặng nề hơn khi mà bốn trận liên tiếp đá giao hữu trước thềm Euro, Bồ Đào Nha đã thua một và hòa ba trận, chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn.
img
Thổ Nhĩ Kỳ (áo trắng) vui mừng sau khi đánh bại Bồ Đào Nha 3-1. Ảnh: Reuters

Chơi trên sân nhà, Bồ Đào Nha với dàn hảo thủ Ronaldo, Nani, Meireles, Almeida áp đảo đội khách cũng là điều dễ hiểu. Vấn đề là tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Bồ Đào Nha lại không tìm được bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ thành Volkan Demirel bên phía Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Thậm chí, sau khi Hamil Altintop cảnh báo hàng phòng ngự lơ đễnh của người Bồ bằng cú đánh đầu chạm cột ở phút 32, các học trò của HLV Bento cũng không thể gia cố lại hàng thủ. Hậu quả là chỉ 3 phút sau, Umut Bulut đệm bóng cực nhanh mở tỉ số cho Thổ Nhĩ Kỳ sau đường chuyền rất hay của Sararer.
 
Chưa hết choáng váng, Bồ Đào Nha lại để thua ở phút 52 khi không một hậu vệ nào kèm được Bulut để anh tung cú dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm, lần thứ hai buộc thủ thành Patricio phải vào lưới nhặt bóng. Hai bàn thua khiến Bồ Đào Nha tự ái dâng lên tấn công và đến phút 57, Nani tung cú sút chìm hiểm hóc rút ngắn tỉ số 1-2 cho Bồ Đào Nha.
 
Tưởng như bàn thắng của Nani sẽ giải tỏa áp lực cho đội bóng màu áo bã trầu nhưng thực tế, các chân sút chủ nhà vẫn phung phí quá nhiều cơ hội. Hậu quả là đến phút 88, chính Ricardo Costa phá bóng chạm người Pepe đổi hướng bay vào lưới đã khiến Bồ Đào Nha chịu thua chung cuộc 1-3.
 
Như vậy sau trận hòa muối mặt 0-0 với Macedonia, Bồ Đào Nha lại gây thất vọng với trận thua 1-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 10-6 tới, Bồ Đào Nha sẽ gặp Đức trong trận mở màn bảng tử thần và quả thực với quãng thời gian rất ngắn còn lại, không hiểu thầy trò Bento sẽ làm gì để khắc phục hai khâu quan trọng nhất.
 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo