xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bộ TT&TT, Trung ương Đoàn phối hợp triển khai phát triển, ứng dụng CNTT

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Bộ TT&TT và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa qua đã ký kết “Chương trình phối hợp triển khai phát triển và ứng dụng CNTT giai đoạn 2012-2017”

img

Chương trình phối hợp là cơ sở quan trọng để tăng cường hợp tác giữa hai ngành, đặc biệt là phát huy lực lượng thanh thiếu niên, hệ thống tổ chức Đoàn từ TW đến cơ sở trong phối hợp cùng ngành TT&TT ở các cấp để thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT-TT. Chương trình sẽ giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về vị trí, vai trò và lợi ích của CNTT-TT trong cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội. Chương trình sẽ giúp phát huy và nâng cao năng lực của thanh niên, lực lượng nòng cốt xung kích đi đầu trong học tập, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển CNTT. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT và đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực trẻ CNTT, hướng đến mục tiêu 1 triệu nhân lực CNTT vào năm 2020.

Nội dung chương trình phối hợp trên tập trung vào 7 lĩnh vực cần tăng cường hợp tác, bao gồm: Phát triển nguồn nhân lực trẻ CNTT; Thanh niên tham gia phát triển và hoàn thiện hạ tầng CNTT-TT; Phổ biến CNTT trong  xã hội; Tăng cường ứng dụng CNTT; Tuyên truyền nâng cao nhận thức về CNTT; Khuyến khích thanh thiếu niên tham gia hoạt động nghiên cứu, phát triển; Hợp tác quốc tế về CNTT. Chương trình đã xác định các định hướng, nội dung trong từng lĩnh vực hoạt động cụ thể trên cơ sở phát huy thế mạnh và dự kiến sẽ có nhiều hoạt động phối hợp.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng 10 bộ máy tính và các sách tham khảo về chuyên ngành CNTT cho TW Đoàn TNCS HCM và Đoàn TN ở 3 xã thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh Lào Cai, Quảng Bình và Bạc Liêu. Việc trao tặng mang ý nghĩa biểu tượng cho sự hợp tác và hỗ trợ của Ngành TT&TT cho thanh niên, đội quân xung kích, chủ lực thực hiện sứ mạng phát triển và ứng dụng CNTT tại Việt Nam.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo