xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bộ TT&TT và Đoàn Thanh niên hợp tác trong lĩnh vực CNTT

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) sẽ hợp tác cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Đoàn Thanh niên) trong lĩnh vực CNTT để đẩy mạnh phát triển CNTT trong giáo dục

img


Về phía Bộ TT&TT cho biết nội dung hợp tác sẽ bám theo nội dung Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông” như: nâng cao nhận thức, phát triển nguồn nhân lực CNTT, phối hợp ứng dụng CNTT trong các tổ chức Đoàn và trong lực lượng thanh niên ở các Bộ, ngành, địa phương… Bên cạnh đó, Bộ TT&TT đang triển khai chương trình "Máy tính nối mạng tri thức" và sẽ có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ TT&TT, Bộ Giáo dục và Đào tạo và TW Đoàn TNCS HCM. Đối tượng ban đầu là học sinh, sinh viên, giáo viên trong các cơ sở đào tạo và thanh niên là lực lượng chính. Hai bên sẽ hợp tác thúc đẩy nghiên cứu khoa học sáng tạo trong thanh niên.

Đại diện Đoàn Thanh niên cũng đã trình bày một số nội dung được dự kiến hợp tác giữa Đoàn Thanh niên và Bộ TT&TT. Cụ thể như: Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về CNTT-TT và nâng cao nhận thức cho Đoàn viên thanh niên về vai trò của CNTT trong đời sống, kinh tế và xã hội; Phát triển nguồn nhân lực trẻ CNTT; Tăng cường ứng dụng CNTT; Phổ biến CNTT trong xã hội và công tác hợp tác quốc tế về CNTT. Hai bên đã có những ý kiến đóng góp và đề xuất để sớm thống nhất các nội dung của chương trình hợp tác.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo