xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các dịch vụ CNTT sẽ phải xin cấp phép

A.T

(ictworld.vn) - Cụ thể sẽ có 4 loại hình cung cấp dịch vụ CNTT cần phải đăng ký lên Bộ TT&TT để được cấp phép hoạt động, bao gồm dịch vụ cổng tìm kiếm thông tin mạng; dịch vụ tân trang, tái chế, làm mới hàng loạt các sản phẩm phần cứng, điện tử; dịch vụ trung tâm dữ liệu; dịch vụ điện toán đám mây.

Đó là quy định mới trong dự thảo Nghị định về Dịch vụ CNTT, theo đó 4 loại hình kinh doanh dich vụ trên sẽ phải có giấy phép của Bộ TT&TT mới có thể hoạt động và cung cấp các dịch vụ này. Đây là 4 trong số 54 loại dịch vụ CNTT được qui định cụ thể mà Bộ TT&TT đưa ra để lấy ý kiến trong cộng đồng.
 
img
Dịch vụ cổng tìm kiếm thông tin mạng, 1 trong 4 loại hình dịch vụ CNTT sẽ phải đăng ký cấp phép để hoạt động. 
 
Theo đó, những người đứng đầu các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên sẽ phải cam kết đảm bảo các quyền lợi của người sử dụng dịch vụ, tuân thủ các quy định của Nghị Định và các quy định pháp luật khác liên quan.
 
Ngoài ra, còn phải đáp ứng các điều kiện chung như phải đảm bảo năng lực tài chính, có đủ phương tiện kỹ thuật nhằm phục vụ cho việc thiết lập, quản lý và vận hành hệ thống trang thiết bị, phần cứng, phần mềm, hạ tầng kỹ thuật, bộ máy quản lý phải đáp ứng các yêu cầu và phù hợp với loại hình và quy mô dịch vụ CNTT đề nghị được cấp phép; có đề án cung cấp dịch vụ khả thi, hiệu quả, có đánh giá tác động của việc cung cấp dịch vụ, phù hợp với loại hình dịch vụ đề nghị được cấp phép. 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo