xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cẩn thận link mời soạn thảo tài liệu trên Google Docs qua email

M.Vy (The Verge)

(ictworld.vn) - Một khi đồng ý cấp quyền truy cập cho ứng dụng Google Docs mạo danh, các liên lạc trong email người dùng sẽ bị sử dụng để spam tới người khác dưới tên bạn.

Theo The Verge, hiện vẫn chưa có thông tin chính xác mức độ lây lan của ứng dụng trên nhưng nhiều người dùng mạng xã hội Reddit tại Mỹ cho biết họ nhận được khá nhiều email như vậy.

img

Theo đó, người dùng sẽ nhận được một link mời soạn thảo tài liệu dưới tên gọi Google Docs giả mạo có biểu tượng như "đồ xịn". Nhưng thực chất bên dưới chúng là một ứng dụng mạo danh dẫn đến một trang đăng nhập Google chính chủ để đánh lừa người dùng và yêu cầu được cấp quyền quản lý truy cập hộp thư. Một khi người dùng đồng ý cấp quyền, ứng dụng sẽ tiếp tục gửi email spam đến danh sách liên lạc trong hộp thư người dùng dưới tên và địa chỉ email của bạn.

img

Trang The Verge cho biết, nếu tinh ý người dùng có thể rê chuột lên "Google Docs" phía trên sẽ thấy thông tin ứng dụng là của một cá nhân khác không phải Google chính chủ, và trang liên kết sau khi được cấp quyền truy cập cũng không thuộc tên miền Google.

img

Với những ai đã lỡ cấp quyền cho "người lạ" truy cập sử dụng danh bạ tài khoản email có thể thực hiện cách sau để vô hiệu hóa chúng: truy cập vào mục "Connected Apps and Sites" trên Google, sau đó nhấn nút "Remove" trong phần ứng dụng "Google Docs".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo