xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cẩn thận link tải The Interview chứa mã độc

M.Quang (Slashgear)

(ictworld.vn) - Mã độc được cho là đang hoạt động rất tích cực trong tuần qua tại Hàn Quốc thông qua các liên kết liên quan đến bộ phim The Interview trên các thiết bị di động, chúng có thể đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và ăn cắp tiền tại các trụ ATM và ngân hàng.

Nhóm nghiên cứu của McAfee và Trung tâm nghiên cứu bảo mật cấp cao Darmstadt (Hàn Quốc) vừa cảnh báo một mã độc nguy hiểm đang tích cực hoạt động tại Hàn Quốc trong tuần qua. Mã độc có tên gọi Android/Badaccents được nhóm bảo mật phát hiện ẩn bên dưới các liên kết (link) tải lậu của bộ phim The Interview. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định mục đích cụ thể của mã độc bên dưới những link trên có thực sự gây ra các mối đe dọa an ninh mạng tại Hàn Quốc hay không.

img

Android/Badaccents được biết đến như một mã độc khai thác thông tin thẻ ứng dụng và ăn cắp tiền tại các cây ATM và các ngân hàng thông các thiết bị Andorid tại Hàn Quốc. Thống kê mới nhất cho thấy có hơn 20.000 thiết bị Android tại Hàn Quốc đã bị nhiễm mã độc này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các link tải liên quan đến The Interview đều chứa mã độc nhưng tốt nhất người dùng nên cẩn thận trước khi quyết định bấm nút tải về. Tốt nhất chỉ nên tải về từ các nguồn an toàn chính thống, các chuyên gia bảo mật chia sẻ.

Dự kiến Sony sẽ tiếp tục phát hành The Interview trên các đĩa DVD trong thời gian tới sau khi doanh số của bộ phim này trên các kênh giải trí internet liên tục tăng, giúp Sony thu về hơn 15 triệu USD.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo