xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CEO tài năng Dave Cutler phát triển Xbox

X.Nhi

(ictwworld.vn) Dave Cutler - kỹ sư phần mềm tài năng Microsoft, người đã sáng tạo nên những công nghệ căn bản bên dưới tất cả các phiên bản Windows kể từ năm 2000, vừa được thuyên chuyển sang làm việc trong đội ngũ phát triển máy chơi game console Xbox.

Theo tin trên trang web công nghệ ZDNet và sau đó được Microsoft xác nhận, Dave Cutler sẽ giúp phát triển Xbox từ một máy chơi game thành thiết bị giải trí tại gia hoàn chỉnh.

img

Dave Cutler là một trong những nhân viên kỳ cựu nhất tại Microsoft, nắm giữ chức vị được xem là cao cấp nhất tại công ty trong mảng công nghệ phần mềm. Ông được xem như là cha đẻ của Windows NT, hệ điều hành mà Microsoft phối hợp với IBM phát triển vào những năm 90.
 
Ban đầu Windows NT được phát triển cho các máy chủ server nhưng kể từ Windows XP, nhân của Windows NT đã trở thành trái tim của các phiên bản Windows.
 
Trước đó Cutler tham gia vào dự án Windows Azure, nền tảng công nghệ điện toán đám mây của Microsoft, có lẽ công nghệ này đã khá hoàn thiện nên Cutler được thuyên chuyển.
 
Hệ điều hành của Xbox 360 hiện nay là một nhánh của Windows NT nên rất có thể Cutler sẽ tham gia phát triển hệ điều hành của thế hệ tiếp theo của Xbox, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2014-2015.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo