icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tịch LĐBĐ Nga từ chức sau Euro 2012

Linh San (Theo Rian)

(NLĐO) – Chủ tịch LĐBĐ Nga đã phải đệ đơn từ chức và gửi thư xin lỗi người hâm bóng đá nước nhà vì thất bại của “ê chề” của “gấu Nga” tại VCK Euro 2012.

img
Cựu Chủ tịch LĐBĐ Nga - Ông Sergei Fursenko
 
 
Cựu chủ tịch Sergei Fursenko đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 25-6 để đệ đơn xin từ chức. Trong cuộc gặp này ông Sergei có tâm sự: “Từ chức Chủ tịch LĐBĐ Nga là một quyết định rất khó khăn với tôi. Tôi vô cùng xin lỗi NHM bóng đá nước nhà. Thất bại này thật sự đáng tiếc vì đội bóng của chúng ta đã rất mạnh mẽ và HLV Dick Advocaat đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.
 
Tổng thống Putin đã chấp nhận đơn từ chức của vị lãnh đạo 58 tuổi và phát biểu: “Tôi hy vọng đây không phải một bước lùi của bóng đá nước Nga”.
 
Trong thời gian chưa có chủ tịch mới, Phó chủ tịch LĐBĐ Nga – ông Nikita Simonyan sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch tạm thời.
 
Ông Fursenko nhậm chức từ tháng 2-2010, sau đó ông đã quyết định bổ nhiệm HLV Dick Advocaat vào vị trí HLV trưởng ĐT Nga. Trước đây ông từng là giám đốc của CLB Zenit.
 
Đây là một quyết định không khiến NHM nước Nga ngạc nhiên. ĐT nước này bước vào VCK Euro 2012 với kì vọng là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng A, và sẽ một lần nữa lập thành tích như họ đã từng làm được vào năm 2008 khi vào tới bán kết.
 
Ở trận mở màn Nga đã có trận thắng tưng bừng 4-1 trước CH Czech, tuy nhiên sau đó là sự “tuột dốc không phanh” với kết quả hòa 1-1 trước chủ nhà Ba Lan và cuối cùng là thất bại “ê chề” trước Hy Lạp, đã tiễn họ rời VCK Euro 2012 ngay từ vòng bảng.
 
Sự ra đi bất ngờ của ĐT Nga tại Euro 2012 khiến NHM vừa ngạc nhiên vừa thất vọng. Mới tuần trước, Bộ trưởng Bộ thể thao Vitaly Mutko cũng đã thừa nhận rằng bóng đá nước này "đang đi sai hướng".
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo