xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Coi chừng Ribery!

ANH DŨNG

“Tịt ngòi” ở vòng bảng nhưng Franck Ribery vẫn là ngòi nổ mà Tây Ban Nha phải cảnh giác nhất

Một nửa đội hình chính của Tây Ban Nha mà HLV Del Bosque dự định sẽ tung ra ở trận đấu tứ kết diễn ra lúc 1 giờ 45 phút ngày 24-6 hẳn vẫn còn chưa quên được nỗi đau thua Pháp 1-3 ở vòng 1/16 World Cup 2006. Trong đó, Franck Ribery là cái tên đáng sợ nhất vẫn còn ám ảnh “bò tót” cho đến trước cuộc tái ngộ lần này.
img
Ribery (trái) đang khát khao thể hiện mình sau 3 trận vòng bảng chơi chưa thật sự thuyết phục. Ảnh: REUTERS

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Del Bosque đánh giá rất cao sự cơ động của hàng tiền vệ Pháp, đặc biệt là Nasri và Ribery. Nếu như Nasri là luồng gió mới thổi hồn vào lối chơi của “gà Gaulois” thì Ribery chính là ngòi nổ, là chìa khóa hứa hẹn có thể giúp Pháp tạo được một cuộc lật đổ trước nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới. Đơn giản vì 6 năm trước, chính Ribery là người khởi xướng cuộc lội ngược dòng giúp Pháp đánh bại Tây Ban Nha 3-1 để thẳng tiến vào tứ kết trước khi giành ngôi á quân chung cuộc.

Nhắc lại quá khứ, những trụ cột của tuyển Tây Ban Nha từng tham dự trận đấu đó như Torres, Casillas, Alonso, Xavi hay Ramos hẳn vẫn chưa quên sự nguy hiểm mà Ribery tạo ra thường trực trước khung thành “bò tót”. Dù được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ trẻ trung và đạt phong độ cao khi toàn thắng ở vòng bảng nhưng Tây Ban Nha chỉ chơi hay trước một tuyển Pháp có độ tuổi trung bình là 30 trong hơn 30 phút đầu tiên, thời điểm David Villa mở tỉ số. Sau quãng thời gian đó, Ribery đã tạo ra sự khác biệt cho trận đấu bằng bàn gỡ hòa trước khi liên tục khuấy đảo, gián tiếp giúp Pháp lội ngược dòng.

Có một điểm rất giống nhau giữa 2 lần chạm trán là hiện tại Ribery đang tịt ngòi, chưa ghi được bàn nào ở vòng bảng. Ở World Cup 2006, Ribery cũng chơi thất thường ở vòng bảng khiến đội Pháp rất nhọc nhằn mới giành được vị trí thứ hai. Lần này, đội bóng của HLV Blanc chỉ về thứ hai bảng D sau tuyển Anh nhưng chắc chắn Tây Ban Nha không còn chủ quan như trước. Cách đây hơn một tháng, nhiều trụ cột Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid đã chuốc thất bại trước Bayern Munich của Ribery ở bán kết Champions League. Đó là cơ sở để người Pháp tin rằng “gã mặt sẹo” Ribery sẽ một lần nữa tạo cơn ác mộng cho đội bóng đang khát khao bảo vệ ngôi vô địch châu Âu.

Đội Tây Ban Nha âu lo vì tầm hoạt động của Ribery chủ yếu ở cánh phải của họ, vị trí có hậu vệ A. Aberloa chơi kém an toàn từ đầu giải. Để hỗ trợ cho Ribery, HLV Blanc nhiều khả năng cho hậu vệ trái P. Evra nhiều kinh nghiệm trở lại đội hình chính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo