xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Corning phát triển kính cứng như sapphire

M.Quang

(ictworld.vn) - Hãng Corning vừa tiết lộ về một thế hệ kính cường lực mới mà cọng ty cho rằng nó sẽ cho chất lượng chỉ thấy trên những kính sapphire cao cấp.

Sau khi công bố thế hệ thứ 4 của Gorilla Glass với những tính năng vượt trội hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm trước những cú va chạm hay rơi ngoài ý muốn. Nhà sản xuất kính Gorilla tiếp tục tiết lộ về một dự án có tên gọi "Project Phire" mà hãng cho rằng chúng sẽ có những đặc tính siêu bền tương đương kính sapphire.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Corning, những chiếc kính "Project Phire" sẽ thừa kế khả năng chống va đập mạnh từ thế hệ kính Gorilla Glass mới nhất đồng thời được tăng cường khả năng chống trầy xước mà người dùng chỉ tìm thấy trên những chiếc kính sapphire cao cấp. Bởi kính sapphire là vật liệu chống xước tuyệt vời nhưng chúng lại không phải là vật liệu chịu các lực va đập tốt.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ sản phẩm di động nào được trang bị kính sapphire thực sự được bán ra thị trường bên cạnh những thông tin cạnh tranh từ một số nhà sản xuất di động. Ngay cả trước đó từng xuất hiện thông tin cho rằng Apple sẽ sử dụng kính sapphire trên iPhone 6 và 6 Plus. Nhưng mọi thứ đã không thể trở thành hiện thực khi GT Advanced Technologies - đối tác cung cấp kính sapphire cho Apple, đã đệ đơn xin phá sản.

Một số nguồn tin gần đây tiết lộ, hiện Corning đang tích cực phát triển vật liệu cho thế kính siêu bền này. Mặc dù Project Phire vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm nhưng đây sẽ là sản phẩm rất được người dùng kỳ vọng sẽ có mặt phổ biến trên các thiết bị di động trong năm 2015.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo