xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Để sở hữu tên miền .app, Google chi 25 triệu USD

Việt Trung (Businessinsider)

(ictworld.vn) - Google vừa chi số tiền lên đến 25 triệu USD để mua lại tên miền cấp cao “.app” từ phiên đấu giá do tổ chức tên miền quốc tế ICANN thực hiện mới đây.

Ngoài tên miền .app, Google cũng đã tiến hành nộp đơn mua lại các tên miền cao cấp khác vào năm 2012, bao gồm .docs, .android, .free, .fyi và .foo.

img

Tổ chức quản lý tên miền quốc tế - ICANN đã tiến hành thực hiện việc bán đấu giá các tên miền cao cấp liên quan đến các lĩnh vực khác nhau kể từ tháng 6-2014 với giá khởi điểm rất cao. Vào năm 2014, Google đã thua Dot Tech LLC trong cuộc đấu giá tên miền .tech, đối thủ của Google đã phải chi số tiền lên đến 6,7 tỉ USD để sở hữu chúng.

Trong danh sách các tên miền cao cấp được đấu giá kỳ này có thể kể đến như .buy và .spot được Amazon mua lại với giá 5 triệu USD và 2,2 triệu USD tương ứng, vào cuối năm 2014.

Mức giá 25 triệu USD mà Google quyết chi cho tên miền .app được xem là một nỗ lực lớn của công ty này so với bất kỳ công ty nào khác khi tham gia những cuộc đấu giá của ICANN từ trước đến nay.

Google hiện đang cho phép người dùng đăng ký các tên miền .how, .soy, và .minna, những tên miền khác. Ngoài ra, công ty này cũng có kế hoạch cho phép khách hàng đăng ký thêm một số tên miền cao cấp khác như .dad, .here, .eat và .new, trong khi kế hoạch cho tên miền .app vẫn chưa được công bố.

Theo giới phân tích nhận định, nhiều khả năng việc mua lại tên miền .app sẽ giúp Google tạo ra cách quảng bá sáng tạo, đặc biệt khi mà hoạt động tìm kiếm ứng dụng di động đang ngày càng được nhiều người quan tâm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo