xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dell ngừng sản xuất netbook

A.T (DigiTrends)

(ictworld.vn) - Dell cho biết sẽ không phát hành netbook nữa, thay vào đó sẽ tập trung vào dòng máy tính xách tay "mỏng và mạnh mẽ hơn" (Ultrabooks). Kết thúc kỷ nguyên cho dòng netbook của hãng này vào cuối năm 2011.

Trên các diễn đàn mydellmini.com điều đầu tiên nhận thấy là Dell đã lặng lẽ rút dần các máy tính xách tay mini và giá rẻ từ các cửa hàng trực tuyến. Điều này bạn có thể thử bằng cách tìm kiếm cho máy tính xách tay 10-inch thì sẽ nhận được một kết quả là không có. Ngoài ra, nếu bạn kiểm tra tìm kiếm bằng một cái tên cụ thể như mini Inspiron 1012 hoặc 1018 trong trang sản phẩm, bạn cũng sẽ nhận được một lời xin lỗi và đề nghị liên lạc với một đại lý bán lẻ khác hoặc một đề nghị một dòng máy tính mini khác như Inspiron 11z hiện được bán với giá 399 USD.
 
img
Các netbook Dell dòng Inspiron sẽ không còn được phát hành vào cuối năm 2011
 
Theo trang Verge xác nhận từ đại diện của Dell thì các netbook dòng Inspiron trong tương lai sẽ không còn phát triển nữa, mặc dù các netbook dòng Latitutde vẫn còn được hỗ trợ và phát triển dành riêng cho các doanh nghiệp. Dell cho biết họ đã không có kế hoạch phát hành bất kỳ netbook trong tương lai. Tuy nhiên, các dòng netbook lai Inspiron Duo sẽ được đưa vào kho vào năm tới.
 
Điều đó có vẻ như Dell sẽ chỉ tập trung sức lực của mình cho dòng Ultrabooks siêu mỏng đang phát triển hiện nay. Người đại diện cũng cho biết chiến lược trong tương lai của công ty dành cho máy tính xách tay trong năm tới sẽ là "mỏng và mạnh mẽ". Cũng như Acer gần đây đã thông báo tương tự, với việc cắt giảm các dòng máy "giá rẻ, không mang lại lợi nhuận " và thay đổi sự tập trung của họ vào dòng Ultrabooks siêu mỏng.
 
Đầu năm nay, Dell cũng đã cắt giảm sản lượng của mình trên hai dòng máy tính di động của mình là máy tính bảng Streak 5 và Streak 7. Các công ty chắc chắn sẽ cần phải có một chiến lượt hiệu quả cũng như tìm kiếm thị trường cho dòng Ultrabooks của mình. Dự tính sẽ có 50 mô hình máy tính siêu mỏng Ultrabook sẽ ra mắt vào tháng Giêng tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng năm 2012.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo