Cuối cùng Microsoft bắt đầu hỗ trợ chức năng đồng bộ các thư mục chia sẻ trên máy tính của người dùng trên dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của mình.
Bây giờ, người dùng OneDrive trực tuyến hay thông qua ứng dụng di động đã có thể bổ sung thêm các thư mục chia sẻ vào tài khoản của mình thông qua nút “Add to my OneDrive”. Những thay đổi này có tác dụng lên tất cả các thư mục con bên trong thư mục chia sẻ trên tất cả các máy tính mà người đó cho phép truy cập.
Đồng bộ hóa thư mục chia sẻ là một trong những tính năng mà người dùng OneDrive mong đợi bấy lâu. Và một chủ đề liên quan được lập ra trên diễn đàn phản hồi của Microsoft đã thu hút gần 6.000 phiếu ủng hộ. Trước Microsoft, hai dịch vụ tương tự là Google Drive và Dropbox đều đã hỗ trợ chức năng đồng bộ hóa các thư mục chia sẻ từ người dùng.
Tuy nhiên hiện tại, tính năng mới này chỉ cung cấp cho một số người dùng OneDrive trước khi được triển khai rộng rãi đến tất cả mọi người. Chúng tương thích với các máy tính chạy Windows Vista trở lên cũng như Mac OS X. Riêng người dùng Windows 8.1 phải nâng cấp lên Windows 10 để được quyền truy cập vào nó. Chưa rõ kế hoạch mới có áp dụng cho phiên bản OneDrive thương mại (Business) hay không.
Bình luận (0)