icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đức từng thắng Ý ở bán kết

S.Kim

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, bóng đá Đức từng thắng Ý năm 2009 khi đội tuyển trẻ nước này vượt qua “khắc tinh” ở trận bán kết Giải Vô địch U21 châu Âu với tỉ số 1-0 trước khi lên ngôi vô địch.

Đội hình chính U21 của Đức năm đó có 7 tuyển thủ đang dự VCK Euro 2012, gồm Khedira (đội trưởng), Ozil, thủ môn Neuer, trung vệ Hummels, hậu vệ phải J. Boateng, B. Hoewedes và M. Schemelzer. Năm cầu thủ đầu đang là trụ cột trong đội hình hiện tại của HLV Loew nên báo chí Đức tin rằng họ biết cách tái lập chiến thắng.

Đội hình U21 Ý 3 năm trước còn sót lại 5 người, trong đó có 3 cầu thủ từng đá chính ở trận bán kết là tiền đạo Balotelli, hậu vệ Abate và tiền vệ Giovinco. Thủ môn Sirigu và tiền vệ C. Marchisio ngồi dự bị. Tuy nhiên, rạng sáng 29-6, Balotelli, Abate và Marchisio sẽ có dịp đòi lại món nợ của 3 năm trước.

Chức vô địch U21 đánh dấu bước ngoặt với bóng đá trẻ Đức khi năm 2009, đội tuyển U17 và U19 của họ cũng thống trị châu Âu. Nhờ đó, đội tuyển quốc gia hưởng lợi khi ngoài dàn cầu thủ từ lứa U21, họ đón thêm nhiều gương mặt trẻ giỏi như
K. Kroos, L. Bender và M. Goetze.

Đó là thành quả của việc áp dụng chính sách từ tháng 7-2002, các CLB Đức ở Giải Hạng nhất (Bundesliga) và Hạng nhì phải có học viện đào tạo trẻ với nhiều tiêu chí khắt khe được đánh giá từng năm, nếu không sẽ bị tước phép hoạt động. Kể từ đó, Đức đã đổ hơn 0,5 tỉ euro vào hệ thống ươm mầm và đào tạo tài năng bóng Đức, giúp Bundesliga thu hút lượng khán giả trung bình 42.000 người/trận, cao nhất thế giới. Năm 2011, số cầu thủ xuất thân từ hệ thống đào tạo trẻ ở các CLB Đức đã vượt qua 20%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo