xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dùng iPhone đo ôxy trong máu

K.A

(ictworld.vn) - Khoa Điện và Kỹ thuật máy tính thuộc Đại học British Columbia vừa giới thiệu thiết bị dùng để đo lượng ôxy, nhịp tim… trên iPhone hoặc các loại smartphone khác.

img

Oximeters sẽ là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ cũng như người dùng cá nhân trong tương lai. Công dụng của nó là đọc các chỉ số sinh tồn quan trọng của con người, hoạt động nhờ nguồn pin và hiển thị thông qua màn hình của smartphone. Khi gắn thiết bị vào đầu ngón tay của người bệnh, các chỉ số về ôxy trong máu, nhịp tim… sẽ được hiển thị chi tiết để bác sĩ tiện theo dõi. Tiện lợi hơn, nó tỏ rõ ưu điểm khi có tai nạn xảy ra, tất cả các thông tin sẽ được gởi tới bệnh viện để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Việc phát hiện sớm dấu hiệu thiếu oxy (nồng độ oxy trong máu thấp) thông qua thiết bị trên có thể cứu một bệnh nhân từ những ảnh hưởng lâu dài của tình trạng thiếu oxy, chẳng hạn như tổn thương não hoặc tử vong.
Tại các nước nền y tế còn lạc hậu thì tỉ lệ tử vong do thiếu oxy khi gây mê khá cao. Do đó, Oximeters có thể được phổ biến rộng rãi hơn để góp phần giảm thiểu vấn đề này với chi phí thấp nhất.

Ngoài ra, nhóm phát triển còn thực hiện dự án PhoneOximeters để phổ biến Oximeters trên toàn thế giới. PhoneOximeter bao gồm một cảm biến đo oxy được Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận và một điện thoại di động. Do đó, chi phí thiết bị sẽ rất thấp. Dự án này sẽ giúp ích cho các nhân viên y tế trong giám sát gây mê hoặc trong các ca cấp cứu. Ngoài ra, người dùng có thể tự theo dõi sức khoẻ tại nhà.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo