xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dùng phần mềm lậu tại Việt Nam, bị phạt hơn 1 tỉ đồng

thanh

(ictworld.vn) - Ngoài công khai xin lỗi, công ty TNHH Quốc tế Gold Long John Đồng Nai còn phải bồi thường thiệt hại 100% giá trị phần mềm vi phạm hơn 1 tỉ đồng.

Công ty TNHH Quốc tế Gold Long John Đồng Nai Việt Nam (Long John Đồng Nai) vừa đạt được thỏa thuận đền bù cho phía Microsoft và Lạc Việt trong vụ kiện vi phạm bản quyền phần mềm hồi cuối năm 2013 do tòa án tỉnh Đồng Nai thụ lý.
 
Theo đó, Long John Đồng Nai cam kết thực hiện mọi yêu cầu đặt ra từ Microsoft và Lạc Việt, bao gồm việc công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại 100% giá trị phần mềm vi phạm, khoảng hơn 1 tỉ đồng.
 
img
 
Việc xin lỗi của Long John Đồng Nai được công khai trên các báo.
 
Đây là vụ kiện vi phạm bản quyền có giá trị bồi thường khá lớn tại Việt Nam và phía Long John Đồng Nai cũng thừa nhận rằng hành vi sử dụng phần mềm Microsoft Windows, Microsoft Office và từ điển Lạc Việt MTD không có bản quyền trong hoạt động kinh doanh là vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
 
Qua đó, Microsoft và Lạc Việt cũng đưa ra thông điệp mạnh mẽ:“sẽ không ngại khởi kiện bất kỳ đơn vị nào vi phạm bản quyền phần mềm của mình”. Như vậy, rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị kiện ra tòa và những rắc rối về pháp lý.
 
Ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết việc thực thi bản quyền trong lĩnh vực phần mềm là một phần quan trọng trong nhiệm vụ của Thanh tra Bộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm trong lĩnh vực bản quyền. Chúng tôi cũng sẽ căn cứ vào đơn của các chủ sở hữu để triển khai việc thanh tra, kiểm tra, xử lý trong năm 2014.

Những động thái mạnh mẽ này hứa hẹn một năm rất “nóng” trong lĩnh vực bản quyền phần mềm khi kênh tòa án được đưa vào áp dụng xử phạt, sau gần 10 năm chỉ áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo