xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dùng tài liệu mật của Intel để "thăng chức" ở AMD

A.T

(ictworld.vn) - Dữ liệu mà cựu kỹ sư đã lấy từ gã khổng lồ Intel trước khi rời khỏi công ty này để đến với đối thủ AMD có giá trị lên đến hàng trăm triệu đô la.

Theo Bloomberg, cựu nhân viên tên Biswamohan Pani, 36 tuổi ở Chelmsford, Massachusetts đã nhận tội đánh cắp tài liệu nhạy cảm liên quan đến một chíp xử lý của Intel và dùng nó để nhận một công việc tốt hơn ở đối thủ cạnh tranh Advanced Micro Devices (AMD). Được biết trước khi đến với AMD ông là kỹ sư làm việc tại một nhà máy sản xuất chip của Intel ở Hudson, Mass.
 
img
AMD luôn là đối thủ đáng gòm của Intel trong cuộc chiến không hồi kết. Ảnh: Internet
 
Các dữ liệu mà Pani đánh cấp liên quan đến quá trình thiết kế và sản xuất chíp của Intel. Các tài liệu này đã được tìm thấy tại nhà riêng của ông và được xác định nó có giá trị khoảng 200 triệu đến 400 triệu đô la. Tuy nhiên FBI đã kịp thời giúp Intel lấy và khôi phục lại các tài liệu liên quan đã mất cắp trước khi công ty này có thể bị thiệt hại và AMD cũng đã hợp tác trong việc điều tra và chứng minh họ đã không làm gì sai trái trong vụ việc này.
 
Theo các công tố viên của Bộ tư pháp, Pani đã gửi đơn nghĩ việc trước cho Intel vào ngày 29 -5-2008, và thời gian nghỉ chính thức vào 11-6, trong khi đó ông đã bắt đầu công việc mới của mình tại AMD từ 2-6. Trong khoảng thời gian này ông đã dùng quyền truy cập của mình để đăng nhập vào hệ thống dữ liệu của Intel và đánh cấp các tài liệu quan trọng này. Pani có thể phải đối mặt với 20 năm tù cho tội ăn cắp này.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo